Hành khách này là Kim Jae Sik (sinh năm 1974), đi trên chuyến bay mang mã hiệu VN937 của Vietnam Airlines, hành trình Seoul - Hà Nội.
Khi làm thủ tục lên máy bay, hành khách này chưa có biểu hiện say rượu. Tuy nhiên, khi máy bay cất cánh, ông Kim liên tục yêu cầu tiếp viên phục vụ rượu, bia. Trước những biểu hiện bất thường của khách, tiếp viên đã từ chối.
Khách say rượu đánh cả tiếp viên hàng không (Ảnh: VNA)
Sau vài lần đôi co, bất ngờ, ông Kim đấm vào mặt một nam tiếp viên đứng trước mặt và đá vào ngực nữ tiếp viên khác đứng bên cạnh. Ngay lập tức, cơ trưởng chuyến bay quyết định vô hiệu hóa hành khách say rượu này bằng cách khóa tay để đảm bảo an toàn cho chuyến bay.
Chiếc máy bay chở theo vị khách say rượu trên hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 13h chiều cùng ngày. Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã tiếp cận hành khách Kim và quyết định xử phạt số tiền 5 triệu đồng.
Tuy nhiên, theo một quan chức cảng vụ, đây chỉ là mức phạt cảnh cáo, mức cao nhất dành cho hành vi quấy phá do say rượu có thể lên tới 20 triệu đồng.
Chuyện khách uống rượu say rồi quậy phá trên máy bay không hiếm. Chẳng hạn, trên một chuyến bay của Vietnam Airlines từ TPHCM đi Pusan (Hàn Quốc) năm 2007, khi máy bay cất cánh được gần hai tiếng, một khách Hàn cũng quậy tung trên máy bay. Vị khách này còn đánh cả những người ngồi bên cạnh và đập bung lớp bên trong của một cửa sổ tại ghế 26F.
Còn trên chuyến bay VN524, chặng bay DME-HAN ngày 4-1-2006, khi máy bay đang trên không trung, một khách Nga sau khi uống rượu đã hành hung tiếp viên và gây rối trên khoang. Ngay sau đó, ông này đã bị lập biên bản và bàn giao cho An ninh sân bay Nội Bài xử lý.
Bình luận (0)