Nguồn tin của Báo Người Lao Động tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất ngày 23-12 cho biết cơ quan chức năng vừa tiếp nhận, xử lý vụ việc liên quan đến hành khách Trung Quốc ăn cắp trên máy bay.
Sự việc xảy ra trên chuyến bay VN217 của Vietnam Airlines từ Hà Nội đi TP HCM ngày 22-12. Trong hành trình bay, tổ tiếp viên nhận thấy nam hành khách ghế ngồi 33D có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã phân công nhau theo dõi hành vi của khách.
Hộ chiếu của hành khách Zheng Dongxing - Ảnh: Ngọc Bảo
Sau khi phục vụ đồ uống và bữa sáng cho hành khách trên máy bay, tiếp viên nhận thấy đối tượng bị nghi ngờ đã đổi chỗ ngồi, chuyển xuống ghế 39E. Sau đó hành khách có ghế ngồi số 35A thông báo nhìn thấy nghi phạm lấy cặp của hành khách ngồi ghế 34B. Tiếp viên đã hướng dẫn khách ngồi ghế 34B kiểm tra lại hành lý thì khách cho biết bị mất 1 chiếc iPad. Tiến hành tìm kiếm xung quanh, tổ bay và hành khách đều không tìm thấy chiếc iPad này.
Tuy nhiên, khi máy bay hạ cánh, hành khách kiểm tra lại thì phát hiện chiếc iPad nằm ở bên ngoài cặp. Tổ bay đã tiến hành lập biên bản và chuyển giao sự việc cho nhà chức trách sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Vụ việc ngay sau đó được chuyển cho công an Quận Tân Bình xử lý.
Danh tính kẻ cắp được xác định là Zheng Dongxing (SN 1972), người tỉnh Hải Nam, Trung Quốc.
Tình trạng khách Trung Quốc đi máy bay để ăn cắp rộ lên từ tháng 10 đến nay khiến các hãng hàng không rất đau đầu tìm biện pháp phòng ngừa để không làm ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu của mình. Tuy nhiên chưa có vụ việc nào được xử lý hình sự do cơ quan chức năng đánh giá chưa cấu thành yếu tố tội phạm hoặc chưa đủ hành lang pháp lý. Tại hội nghị về công tác đảm bảo chất lượng hàng không diễn ra gần đây, các hãng hàng không một lần nữa lại kiến nghị cần phải có biện pháp cứng rắn hơn để xử lý một cách có hiệu quả hiện tượng ăn cắp trên máy bay.
Bình luận (0)