Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng đối với một nam hành khách hành hung nhân viên của hãng hàng không Vietjet tại sân bay quốc tế Nội Bài với mức phạt tiền 7,5 triệu đồng
Theo biên bản được lập bởi Phòng Giám sát an ninh hàng không, lúc 17 giờ 10 phút ngày 4-7 vừa qua, hành khách Lê Việt Anh (sinh năm 1973, địa chỉ thường trú tại quận Đống Đa, Hà Nội) có vé đi trên chuyến bay VJ537 của hãng hàng không Vietjet từ Hà Nội đến Đà Nẵng. Chuyến bay dự định cất cánh lúc 20 giờ 5 phút.
Trong lúc làm thủ tục lên máy bay, hành khách Lê Việt Anh đã có hành vi xé rách áo của nhân viên hãng hàng không Vietjet là ông N.V.T tại khu vực làm thủ tục bay. Hành khách này sau đó đã thừa nhận hành vi của mình là vi phạm quy định tại cảng hàng không, sân bay.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, gần đây, hiện tượng khách hành hung nhân viên hàng không, không chấp hành quy định tại cảng hàng không, sân bay hoặc không tuân thủ hướng dẫn của tiếp viên trên máy bay đang có xu hướng gia tăng, làm ảnh hưởng đến việc đảm bảo an ninh, an toàn của hoạt động hàng không.
Một trong số các vụ việc đang được Cục Hàng không xem xét, làm rõ là hiện tượng mất trật tự trên chuyến bay VJ197 của Vietjet từ Hà Nội đi TP HCM lúc 23 giờ 45 phút ngày 3-8 tại sân bay quốc tế Nội Bài. Do chuyến bay bị chậm giờ, hỏng hệ thống điều hòa, hành khách đã bức xúc đòi xuống, xô xát với thành viên tổ bay gây ra tình trạng mất trật tự trên máy bay.
Bình luận (0)