Như vậy, sau gần 1 năm thi công (từ ngày 10-5-2003 đến ngày 21-8-2004), hầm đường bộ qua đèo Ngang có tổng chiều dài toàn tuyến 2.156,41m (trong đó có 495m hầm chính) đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.
Hầm đường bộ qua đèo Ngang có tổng mức đầu tư 150,021 tỷ đồng. Hầm có chiều rộng 11,5m, cao 7,5m với 6 làn xe, mỗi làn rộng 3,5m, đảm bảo cho các phương tiện cơ giới đạt tốc độ tối đa 60km/h.
Đơn vị chuyên ngành thi công hầm của Tổng Công ty Sông Đà là Công ty Sông Đà 10 đã sử dụng các thiết bị thi công hầm tiên tiến hàng đầu của các nước Tây Âu, kết hợp phương tiện bốc xúc, vận chuyển của các nước Đông Âu, đảm bảo hiệu quả thi công và chất lượng công trình.
Ngoài hầm chính và hệ thống đường dẫn, ở phía bắc và phía nam hầm đường bộ đèo Ngang còn có 2 khu khuôn viên quảng trường đồng thời là bãi đậu xe với tổng diện tích trên 4000m2 . Hầm đường bộ qua đèo Ngang sau khi đưa vào sử dụng đã rút ngắn được khoảng cách 4,5km di chuyển (tương đương 13 - 15 phút) cho các phương tiện cơ giới.
Ông Nguyễn Việt Dũng - Trưởng phòng Quản lý dự án của Công ty B.O.T hầm đường bộ qua đèo Ngang cho biết, sau khi khánh thành, các phương tiện đi qua hầm đèo Ngang sẽ được miễn phí trong thời gian 45 ngày. Trước khi bàn giao công trình hầm đường bộ qua đèo Ngang cho Cục Đường bộ Việt Nam, chủ đầu tư dự án là Tổng công ty Sông Đà sẽ tiến hành thu phí trong thời gian 18 năm.
Bình luận (0)