xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Kiên Giang: Sòng bạc, quán bia ôm “bao vây” di tích lịch sử

Bài và ảnh: Tấn Vạn

Chùa Bảo Kỳ Viên (chùa Hòn Quéo) nằm trên đỉnh núi Hòn Quéo thuộc ấp Hòn Me, xã Thổ Sơn, huyện Hòn Đất là một di tích lịch sử của tỉnh Kiên Giang và là một điểm nằm trong dự án phát triển du lịch của huyện Hòn Đất. Gần đây, có khá đông người dân trong tỉnh, du khách thập phương đến tham quan và viếng chùa Hòn Quéo.

Du khách đến tham quan, viếng chùa ngày một đông nên hàng quán cũng đua nhau dựng lên xung quanh đỉnh Hòn Quéo. Dưới các gốc cây có bóng mát quanh chùa, lúc nào cũng có người tụm năm tụm bảy thản nhiên sát phạt nhau bằng các trò đỏ đen. Trong dịp lễ, tết, ngày rằm..., bọn cờ bạc bịp lên chùa “làm ăn” rất công khai. Đã có vài người khách phương xa đến viếng chùa, không tự chủ được trước việc mồi chài của bọn cờ bạc bịp nên để nhiều tiền vàng rơi vào tay bọn chúng.

Tệ hại hơn, xung quanh chùa Hòn Quéo, quán bia “tươi mát” nở rộ. Ngay tại chân núi Hòn Quéo, hai quán bán bia, rượu có em út phục vụ khi khách cần và thêm hai quán khác chỉ cách đó 100 mét. Nếu là người dân địa phương, khi nói đến quán bia ôm cô P., cô M. hay quán V.V.Q và T.X, không ai không biết. Các quán này hoạt động cả ngày lẫn đêm. Nếu khách yêu cầu, các quán sẵn sàng đem rượu bia, thức ăn và điều động em út lên đỉnh Hòn Quéo, ngồi dưới bóng cây xung quanh chùa để “hú hí”. Các Phật tử bất bình nhất là quán V.V.Q. Đêm đêm, tiếng đờn ca tài tử nỉ non, tiếng cười cợt từ quán V.V.Q vọng lên át cả tiếng gõ mõ tụng kinh của các sư thầy trên chùa Bảo Kỳ Viên.

Thời gian qua có khá nhiều vụ việc gây rối, đánh nhau, đâm chém do say xỉn, tranh giành gái và tranh khách, thậm chí đã có một vụ hiếp dâm xảy ra ở đây. Một số Phật tử đã nhiều lần phản ánh tình hình này đến chính quyền địa phương, nhưng các quán vẫn hoạt động. Theo dư luận địa phương, bà chủ quán V.V.Q là chị vợ một lãnh đạo xã Thổ Sơn nên quán này tồn tại là điều không khó hiểu.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo