xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Kiên quyết không để dịch lợn tai xanh lây lan diện rộng

T.Tiên

(NLĐO)- Nhằm phát hiện, ngăn chặn kịp thời và dập tắt các ổ dịch bệnh lợn tai xanh trên toàn quốc, Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện chỉ đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc phòng, chống dịch bệnh này.

Dịch bệnh tai xanh ở lợn do chủng virus có độc lực cao gây ra đã xảy ra từ nhiều tháng nay và đang diễn biến rất phức tạp. Hiện nay, dịch đã tái bùng phát ở một số địa phương và đang có nguy cơ lây lan ra diện rộng. Nguyên nhân là do lãnh đạo một số địa phương, người chăn nuôi chưa nhận thức đầy đủ tính chất nguy hiểm của dịch bệnh; chủ quan trong phòng, chống dịch; không phát hiện và ngăn chặn kịp thời khi có dịch xảy ra.

Để khống chế, ngăn chặn và dập tắt các ổ dịch, kiên quyết không để dịch tiếp tục lây lan ra diện rộng, Thủ tướng yêu cầu, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phối hợp với Bộ NN - PTNT, các cơ quan thông tin đại chúng tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến đến tận người dân để mọi người hiểu biết về sự nguy hiểm của bệnh dịch này từ đó chủ động phòng, chống dịch và không gây tâm lý hoang mang lo lắng trong nhân dân.

Đối với các địa phương có dịch phải công bố công khai dịch bệnh theo quy định của pháp luật về thú y, áp dụng đồng bộ các biện pháp và huy động lực lượng để phòng chống dịch; kiểm soát chặt chẽ khu vực có dịch, nghiêm cấm vận chuyển gia súc, sản phẩm gia súc ra ngoài ổ dịch; vệ sinh tiêu độc khử trùng khu vực có dịch; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về công tác phòng chống dịch theo quy định của pháp luật về thú y.

Bộ NN-PTNT hướng dẫn và tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch ở các địa phương, đặc biệt là các địa phương vừa bị ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 5 và lũ lụt gây ra.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo