Trước đó, ngày 31-5, kỹ sư Tạch đã có đơn kiến nghị gửi tổng giám đốc Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) phản ánh việc 7 lãnh đạo trong công ty có hành động xúc phạm và đe dọa anh trước và sau khi anh đưa 3 lỗi mắc phải trên xe Toyota ra công luận.
Kỹ sư Lê Văn Tạch muốn có cuộc đối chất về số lượng xe Toyota mắc lỗi
Đến tối 11-6, kỹ sư Tạch nhận được quyết định tạm đình chỉ công tác 3 tháng và hưởng 50% lương với lý do là làm ảnh hưởng công việc và uy tín của người khác trong công ty. “Tôi rất bất ngờ về điều này bởi ông tổng giám đốc TMV cố tình phủ nhận sự thật để chối bỏ trách nhiệm” - anh Tạch nói.
Từng hứa không trù dập
Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động chiều 12-6, ông Trần Quốc Hưng, Tổng trưởng Ban Kế hoạch sản phẩm của TMV, cho biết việc đình chỉ công tác đối với kỹ sư Lê Văn Tạch không liên quan tới hành động tố giác các lỗi trên xe Toyota.
Điều đáng nói là việc kỹ sư Tạch phản ánh bị người trong công ty đe dọa đã được lãnh đạo TMV thừa nhận trước hàng chục phóng viên trong cuộc họp báo ngày 1-4.
Kỹ sư Tạch cho biết đã phát hiện rất nhiều vấn đề lỗi kỹ thuật trên tất cả các dòng xe của TMV. “Tôi đã gửi email cho tổng giám đốc TMV với đề xuất là phải sớm xin lỗi và bồi thường thích đáng cho khách hàng” - kỹ sư Tạch nói.
Muốn được đối chất
Liên quan tới việc TMV vừa ra thông báo kiểm tra, thay thế thiết bị miễn phí cho hơn 6.000 xe Toyota Innova-J mắc lỗi áp suất dầu thắng thay vì 167 xe như công bố trước đó, kỹ sư Tạch khẳng định con số còn lớn hơn nhiều.
“Tôi đã nói với ông Yoshida rằng công ty có nhiều sai lầm trong việc giải quyết xe bị lỗi khi không đưa ra con số thật từ đầu” - kỹ sư Tạch nói. Để trung thực hơn, kỹ sư Tạch muốn có một cuộc đối chất giữa ông, TMV, Cục Đăng kiểm Việt |
Bình luận (0)