xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Lâm Đồng: Học sinh bị thầy giáo đánh trọng thương

Trần Sơn - H.Hà

Hà Tĩnh: Cô giáo đánh hàng loạt học sinh Sau hơn 10 giờ nhập viện vì bị thầy giáo Trương Trần Quang Sơn đánh trọng thương, em Nguyễn Hoàng Long (SN 1993, học sinh lớp 9A4 Trường THPT Đống Đa – Đà Lạt) vẫn đang phải cấp cứu tại Khoa Ngoại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng trong tình trạng đa chấn thương phần mềm ở lưng, đầu, tay.

9 giờ sáng 6-4, khi chúng tôi có mặt tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, Nguyễn Hoàng Long phải nhờ người thân giúp đỡ để ngồi dậy. Toàn bộ phần lưng của em bầm dập và rướm máu với khoảng 30 vết roi đánh, hai cánh tay và tai bên phải rướm máu và dày đặc vết roi đánh. Theo lời kể của Long và mẹ em – chị Trương Thị Minh Xuân – thì vào chiều 5-4, Long đến lớp học thêm môn Anh văn tại nhà cô giáo chủ nhiệm là Nguyễn Hoàng Uyên muộn 20 phút và bị cô Uyên gọi cho thầy giáo Trương Trần Quang Sơn – là giáo viên được gia đình Long tin tưởng ủy quyền quản lý và dạy kèm em các môn toán, lý, hóa từ năm lớp 7. Vào khoảng 19 giờ 20 phút khi Long vừa về đến nhà thầy Sơn (42 Đinh Công Tráng, phường 7 - Đà Lạt) để học thêm buổi tối thì bị thầy Sơn lôi lên phòng khách, đóng sập cửa và dùng roi mây đánh liên tục vào lưng, đầu, tay... Vừa đánh thầy Sơn vừa chửi: “Mày thấy nhục bằng con chó chưa?”. Sau khi “hả cơn giận”, thầy Sơn yêu cầu Long về gọi bố mẹ nhưng vừa về tới nhà thì Long bị ngất xỉu và phải nhập viện cấp cứu.

Chị Trương Thị Minh Xuân cho biết, từ năm lớp 7, gia đình đã gửi Long cho thầy Sơn dạy kèm kiểu “bán trú” với học phí trước đây là 500.000 đồng và hiện tại là 700.000 đồng/ tháng. Trong thời gian hơn 2 năm học tại nhà thầy Sơn, Long đã nhiều lần bị thầy đánh nhưng chưa có lần nào bị đánh dữ dội như lần này. Theo cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Hoàng Uyên, ở trường Long là học sinh học khá và em là học sinh hiếu động nhưng không có biểu hiện hư hỏng hay quậy phá.

Sau khi phát hiện cháu bị đánh quá nặng, anh Nguyễn Văn Quang – chú ruột của Long – đến nhà thầy Sơn để tìm hiểu thì người nhà của thầy Sơn còn “thách” gia đình báo công an. Anh Quang liền báo cho Công an phường 7 và hiện công an phường đã lập biên bản, thu giữ chiếc roi mây để tiếp tục làm rõ, xử lý.

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, Trương Trần Quang Sơn là giáo viên trẻ mới ra trường và hiện đang là giáo viên dạy toán thuộc diện hợp đồng ngắn hạn tại Trường THPT Bán công Dran (huyện Đơn Dương – Lâm Đồng). Liên lạc với chúng tôi vào sáng 6-4, ông Ngô Thành Được, Hiệu trưởng Trường THPT Bán công Dran, cho biết ông cũng mới chỉ nhận được thông tin bước đầu về vụ việc. Ngày 7-4, nhà trường sẽ họp hội đồng kỷ luật và có phương án xử lý đối với hành vi của giáo viên Trương Trần Quang Sơn.

- Chiều 6-4, ông Nguyễn Khắc Hào, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Tĩnh, cho biết: Đã đề nghị Trưởng Phòng GD-ĐT báo cáo sự việc cô giáo đánh học sinh tại Trường THCS Sơn Kim (huyện Hương Sơn) lên UBND huyện, đình chỉ chức vụ hiệu trưởng đối với ông Lương Hữu Thanh và yêu cầu làm bản tường trình.

Trước đó vào sáng 3-4, giữa tiết 1 giờ giáo dục công dân tại lớp 7D Trường THCS Sơn Kim, nhiều học sinh bị cô giáo bộ môn Nguyễn Thị T. dùng thước lớn đánh vào người, sưng cả mặt mày.

Vào đầu năm học, Trường THCS Sơn Kim đã hợp đồng với cô Nguyễn Thị T. (SN 1983, tốt nghiệp Đại học Sư phạm Vinh) vào dạy môn văn hai lớp khối 6 và môn giáo dục công dân cho sáu lớp khối 7 và 8. Cô Nguyễn Thị T. đã có tiền sử về bệnh thần kinh. Khi đang còn học ĐH, cô đã phải nghỉ một năm để điều trị bệnh này. Ông Lương Hữu Thanh khi hợp đồng cô T. vào dạy đã không tìm hiểu tiền sử của cô giáo và cũng không báo cáo lên Phòng GD-ĐT huyện.

Sẽ xử lý những cán bộ hỏi cung học sinh lớp 4 ở Tiền Giang

Chiều 6-4, đại tá Dương Ngọc Vàng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang, cho biết sẽ có văn bản yêu cầu Công an xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành báo cáo sự việc Công an xã đã hỏi cung em Nguyễn Bùi Sỹ Thanh, học sinh lớp 43 Trường Tiểu học Tân Hội Đông vì tình nghi em trộm cắp điện thoại di động, nhưng không có người giám hộ. Theo đại tá Dương Ngọc Vàng, nếu đúng như báo chí phản ánh thì việc làm của Công an xã Tân Lý Đông là hoàn toàn sai. Sau khi kiểm tra lại sự việc ban giám đốc sẽ có hình thức xử lý đối với những cán bộ làm sai.

M.Sơn

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo