xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Làng thanh niên dệt thổ cẩm đầu tiên ở Gia Lai

Theo TTXVN

Ngày 21-10, tại 2 làng Nghe Lớn, Nghe Nhỏ- thị trấn Kông Chro (huyện Kông Chro- tỉnh Gia Lai) đã ra mắt làng thanh niên dệt thổ cẩm đầu tiên của tỉnh Gia Lai.

 80 hộ dân tộc Ba na của 2 làng tham gia thực hiện lần này sẽ được hỗ trợ nguyên liệu (chỉ, sợi bông, len), được tập huấn về dệt thổ cẩm truyền thống, dệt theo nhu cầu thị trường từ khăn bàn, bao gối, trang phục... (của cả 2 dân tộc Gia Rai và Ba Na) do nghệ nhân trong tỉnh giảng dạy; được đưa đi tham quan tại làng nghề truyền thống của các tỉnh ở khu vực Tây Nguyên, xem cách làm, quản lý, tổ chức và phương pháp tiếp thị sản phẩm.... Việc là này góp phần lưu giữ và phát triển các làng nghề truyền thống.

Thanh niên 2 làng nói trên đã đóng góp 110 triệu đồng bằng ngày công, vật liệu để xây dựng 2 nhà rông văn hoá làm nơi sinh hoạt cộng đồng, nơi dệt và giới thiệu sản phẩm của làng cùng 80 khung dệt. Trước mắt, các sản phẩm của làng sẽ được bán, tiêu thụ cho học sinh ở các trường dân tộc nội trú huyện. Dự kiến trong thời gian tới, làng sẽ mở thêm các ngành nghề truyền thống như đan gùi, thúng, làm các dụng cụ thiết thực phục vụ đời sống hàng ngày của người dân.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo