Theo đơn vị thi công, mỗi đốt dầm hình chữ U nặng 42 tấn, sử dụng công nghệ lắp ghép các phân đoạn đúc sẵn bằng hệ đà giáo di động (còn được gọi là giá lao dầm).
Sử dụng hệ đà giáo di động để ghép các đốt dầm thành một nhịp cầu hoàn chỉnh
Theo đó, mỗi đốt dầm được làm sẵn tại bãi đúc rồi vận chuyển ra công trường bằng xe tải chuyên dụng. Nhờ hệ đà giáo di động, 13 đốt dầm sẽ được ghép thành một nhịp cầu hoàn chỉnh.
Các đốt dầm được liên kết vĩnh cửu với nhau bởi khóa chống cắt, keo epoxy và cáp dự ứng lực
Đại diện Ban quản lý đường sắt đô thị, cho biết: Các đốt dầm được liên kết vĩnh cửu với nhau bởi khóa chống cắt, keo epoxy và cáp dự ứng lực.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cùng lãnh đạo UBND TP HCM và tỉnh Bình Dương thực hiện nghi thức lắp đặt đốt dầm đầu tiên của tuyến metro số 1, sáng 4-6
Ở công đoạn lắp dầm, 12 km cầu cạn sẽ được thi công bằng biện pháp lao lắp trên hệ đà giáo di động. Các nhà thầu sẽ đúc 4.563 đốt dầm, tương đương 372 nhịp cầu cạn và bắt đầu lắp đặt từ ngày 4-6.
Bình luận (0)