Theo ông Hà, các đơn vị chức năng được UBND TP giao trách nhiệm (Sở Thông tin - Truyền thông, Sở Công Thương và Tổng Công ty Điện lực TP) thiết lập, quản lý tổng đài tiếp nhận thông tin về sự cố cáp viễn thông và cáp điện phải là đầu mối tiếp nhận luôn thông tin các sự cố về hạ tầng kỹ thuật khác, gồm giao thông, xây dựng, cây xanh, cấp thoát nước…
Sau khi tiếp nhận, đơn vị phụ trách đường dây nóng có trách nhiệm chuyển cho các đơn vị quản lý hạ tầng liên quan xử lý, tránh hậu quả đáng tiếc xảy ra. Ngoài ra, ông Hà cũng giao các đơn vị này nghiên cứu chuyển tổng đài 19001122 gồm 8 số đang hoạt động thành 3 số ngắn gọn để người cung cấp thông tin dễ nhớ. Tất cả chỉ đạo của Phó Chủ tịch Lê Mạnh Hà phải được các đơn vị hoàn tất trước năm 2012.
Bà Quách Tố Dung, Phó Giám đốc Sở Công Thương, cho biết hiện nay, với số 19001122 mà Tổng Công ty Điện lực đang sử dụng, mỗi ngày có khoảng 8.000 cuộc gọi của người dân phản ánh liên quan đến các sự cố về điện, hư hỏng dây viễn thông… Trong khi đó, nhu cầu của người dân gọi báo xử lý gấp những sự cố hạ tầng đô thị xảy ra hằng ngày là rất nhiều như “hố tử thần”, kẹt xe, ngập nước, gãy đổ cây xanh, môi trường... Tuy nhiên, đến nay, TP vẫn chưa có một đường dây nóng (một số chung) giúp người dân dễ nhớ, dễ gọi.
Bình luận (0)