xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Lấp hồ chứa nước xây dựng nhà hàng!

H.Dũng

Hồ chứa nước Lai Nghi có diện tích 36 ha thuộc địa phận thị xã Hội An và huyện Điện Bàn (Quảng Nam), là nơi cung cấp nước tưới cho gần 600 ha đất nông nghiệp của thị xã Hội An. Thế nhưng, tháng 3-2005, UBND tỉnh Quảng Nam đã ký quyết định cấp cho Công ty Cổ phần Bá Lộc 2.599 m2 xây dựng nhà hàng ngay trong khu vực lòng hồ.

Trong khi trước đó (vào ngày 22-4-1998), cũng chính UBND tỉnh Quảng Nam quyết định phê duyệt dự án khả thi cải tạo, nâng cấp hồ Lai Nghi với tổng mức đầu tư 1,097 tỉ đồng. Hiện nay Công ty Cổ phần Bá Lộc đang lấp đất để thi công hệ thống nhà hàng, làm vô hiệu hóa một số cống chính dẫn nước vào hồ.

Tình trạng này đã vi phạm pháp lệnh khai thác, bảo vệ các công trình thủy lợi tại mục 3 khoản d điều 25 do Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành ngày 4-4-2001. Theo quy định, phạm vi vùng lân cận của công trình thủy lợi đối với khu vực lòng hồ, vùng phụ cận bảo vệ công trình được tính từ đường biên có cao trình bằng cao trình đỉnh đập trở xuống phía lòng hồ. Trong khi đó, tại vị trí mà Công ty Bá Lộc đang thi công làm nhà hàng, so với cao trình đỉnh đập của hồ chứa nước Lai Nghi chênh nhau 0,8 m. Theo ông Nguyễn Văn Long, chuyên viên Phòng NN-PTNT thị xã Hội An, hiện nay nhiều nông dân đang đã bày tỏ sự lo ngại với cơ quan chức năng. Họ sợ sẽ thiếu nước tưới cho gần 600 ha đất nông nghiệp của thị xã Hội An trong vụ hè thu tới, vì hiện tại một số cống dẫn nước vào hồ đang bị vô hiệu hóa”, ông Nguyễn Văn Long cho biết như vậy.

Vì sao tiền hậu bất nhất, vì sao lấp hồ xây dựng nhà hàng? Chẳng lẽ đất của nông dân “không quan trọng” bằng việc mở nhà hàng. Câu trả lời xin dành cho UBND tỉnh Quảng Nam.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo