Mục đích của việc điều tra nhằm xác định rõ nguyên nhân vụ việc cũng như để xác định rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan đến sự cố. Nhóm điều tra bao gồm các chuyên gia về các lĩnh vực khai thác tàu bay, quản lý hoạt động bay, vận tải hàng không và an ninh hàng không do Trưởng Phòng Tiêu chuẩn an toàn bay của Cục Hàng không Việt Nam làm trưởng nhóm.
Liên quan đến sự cố này, Cục Hàng không Việt Nam cho biết: “Ngày 19-6, tàu bay A320 mang số đăng ký VN-A692 của Vietjet Air thực hiện chuyến bay VJ8575, đường bay HAN-CXR (Hà Nội - Cam Ranh). Tuy nhiên, toàn bộ hành khách và hành lý trên chuyến bay VJ8575 lại là những hành khách có dự định bay đến Đà Lạt. Ngay khi sự cố xảy ra, Hãng Hàng không Vietjet Air đã liên hệ với Cục Hàng không Việt Nam để xin cấp phép bay chuyển toàn bộ hành khách trên chuyến bay VJ8575 đến Đà Lạt sang chuyến bay VJ 8575D. Toàn bộ hành khách đã hạ cánh an toàn tại Đà Lạt lúc 21 giờ 50 phút”.
Ngày 1-5 vừa qua, có 50 hành khách của hãng hàng không VietJet Air từ Nha Trang đi TP HCM cũng suýt bị bay nhầm đến Hà Nội do bộ phận đón khách ra máy bay có sự nhầm lẫn giữa 2 chuyến bay từ Cam Ranh đi Hà Nội và TP HCM. Rất may là trước khi đón khách lên máy bay, đã có nhân viên phát hiện sự nhầm lẫn này nên hành khách vẫn không bị bay nhầm 1 chặng. Trước đó, cũng tại sân bay Cam Ranh, một chuyến bay của VietJet Air đi Hà Nội đã bỏ quên toàn bộ hành lý của hành khách. Hơn 100 khách về đến Hà Nội phải chờ đến hôm sau mới được nhận lại hành lý.
Cả 2 sự việc này xảy ra đều do lỗi nghiệp vụ của bộ phận phục vụ hành lý của Cảng Hàng không Cam Ranh và các đơn vị cung cấp dịch vụ mặt đất.
Bình luận (0)