xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Lắp thiết bị đo thân nhiệt từ xa tại 6 sân bay, cửa khẩu

B.T.T

(NLĐ) - Ngày 20-5, bộ thiết bị hồng ngoại đo thân nhiệt từ xa đầu tiên trong tổng số 8 bộ vừa được nhập khẩu, đã được lắp đặt tại bộ phận kiểm dịch quốc tế sân bay Nội Bài. Bộ thiết bị IR860M của hãng Cantronic (Canada), có dải đo 10-50oC và độ chính xác tới 0,08oC trong điều kiện nhiệt độ 30oC, có khả năng phát hiện những người bị sốt trên 38oC.

Những người này sau đó sẽ được kiểm tra sức khỏe kỹ hơn, nhằm đề phòng nguy cơ lây lan dịch SARS vào Việt Nam qua các cửa khẩu. Thiết bị đo nhiệt được kết nối với một hệ thống máy tính và màn hình tinh thể lỏng.

Ngày 21-5, sân bay Tân Sơn Nhất sẽ lắp đặt bộ thiết bị trên và đến ngày 22-5 là sân bay Đà Nẵng. Năm bộ thiết bị còn lại cũng sẽ được hoàn tất trong tháng 5. Tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất, mỗi nơi sẽ được lắp đặt thêm 1 máy; tại 3 cửa khẩu quốc tế Quảng Ninh, Lạng Sơn và Lào Cai, mỗi nơi một máy.

. Ngày 20-5, Thủ tướng Chính phủ ra Quyết định số 562/QĐ-TTg về việc thay thế Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống SARS như sau: Cử ông Trần Chí Liêm - Thứ trưởng Bộ Y tế giữ chức Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch SARS thay thế ông Nguyễn Văn Thưởng nhận nhiệm vụ khác.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo