Chuyện hè phố bị lấn chiếm đã xảy ra bao năm qua và hầu như có ở tất cả quận, huyện. Người dân lấn chiếm đã đành, các cơ quan nhà nước, cá nhân cán bộ, công chức cũng thản nhiên ỷ lại, xem hè phố như của riêng nhà mình. Nhiều người dân từng bức xúc phản ánh nhưng chẳng cơ quan nào quyết tâm xử lý rốt ráo. Không chỉ vỉa hè, nhiều con đường cũng bị các loại ô tô chiếm chỗ đậu. Lâu dần, các cơ quan chức năng nghiễm nhiên cho phép và thu tiền đậu xe dưới lòng đường.
Ai đi ngang qua đường Phạm Ngũ Lão, quận 1 cũng phải lắc đầu bởi 2 bên đường đã bị hàng trăm xe buýt, xe khách loại 50 chỗ, xe du lịch, taxi... đậu chật kín. Còn tại đường Bùi Thị Xuân và Sương Nguyệt Anh (quận 3), mỗi ngày hàng trăm ô tô đậu kín đường nhưng chẳng thấy cơ quan nào xử lý. Mỗi lúc tan tầm, con đường này lại ùn ứ và ô tô vẫn bất chấp, chiếm chỗ dưới lòng đường. Hàng loạt con đường khác ở khu trung tâm TP HCM cũng tương tự và người dân luôn thắc mắc tại sao các cơ quan chức năng không ra tay?
Trở lại câu chuyện ở quận 1, sự quyết tâm của ông Đoàn Ngọc Hải nói riêng và chính quyền quận nói chung đã tác động rất lớn đến trật tự giao thông trên địa bàn. Từ đó, người dân mong mỏi các quận, huyện khác cũng mạnh tay giành lại vỉa hè, lòng lề đường như khu vực trung tâm TP HCM. Thế nhưng, đến nay, chỉ hiếm hoi một vài nơi, như quận Bình Tân, hưởng ứng. “Cách làm của quận 1 đã được người dân đồng tình ủng hộ. Đây là bài học để UBND các quận, huyện khác thể hiện trách nhiệm của mình trước người dân” - bạn đọc Lê Hải Vân bày tỏ.
Bình luận (0)