Sáng 5-12, UBND TP Đà Nẵng và Tập đoàn Sun Group tổ chức họp báo công bố chính thức Lễ hội pháo hoa 2017 lần thứ 8 (Da Nang International Firework Festival- DIFF 2017) với chủ đề “Tỏa sáng Ngũ Hành Sơn”. Theo Ban tổ chức nét mới và độc đáo của DIFF 2017, là chương trình diễn ra trong gần 2 tháng, bắt đầu từ 29-4 đến hết 24-6. Đây là một trong những Lễ hội pháo hoa có quy mô lớn nhất Châu Á, cùng với nhiều hoạt động đồng hành, hưởng ứng, DIFF sẽ đưa Đà Nẵng trở thành một thành phố lễ hội rực rỡ sắc màu trong suốt mùa hè 2017. DIFF 2017 sẽ bao gồm 8 đội thi đến từ các quốc gia có nghệ thuật pháo hoa phát triển như Ý, Trung Quốc, Nhật Bản… Đặc biệt trong năm nay, đội pháo hoa của nước chủ nhà Việt Nam sẽ được đầu tư mạnh mẽ để có được chất lượng và công nghệ tốt, tiến tới có thể đi thi đấu ở nước ngoài. DIFF 2017 được tổ chức 5 đêm vào tối thứ hàng tuần. Mỗi đêm sẽ có 2 đội trình diễn, vào các ngày (29-4, 20-5, 27-5, 3-5 và đêm trao giải bế mạc vào ngày 24-6).
Song song cùng các đêm pháo hoa, cả thành phố Đà Nẵng sẽ sôi động nhịp sống lễ hội trong suốt hai tháng hè với các lễ hội đồng hành, hỗ trợ như: Lễ hội “Chân trần trên cát” và “Thắp lửa tri ân”, Lễ hội văn hóa Chăm, Lễ hội điêu khắc, Lễ hội ẩm thực quốc tế “Ngũ hành”, Lễ hội bia và các lễ hội đường phố… hứa hẹn mang tới trải nghiệm về một Đà Nẵng thật khác lạ cho du khách và người dân nơi đây.
Ông Huỳnh Văn Hùng, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Đà Nẵng cho biết cũng như mọi năm, DIFF 2017 cũng là chương trình xã hội hóa và Tập đoàn Sun Group là đơn vị đứng ra tổ chức. “Tôi tin tưởng rằng, với sự chuẩn bị chu đáo, chi tiết và xứng tầm đẳng cấp của Sun Group, DIFF sẽ tạo một dấu ấn mạnh mẽ cho Đà Nẵng trong năm 2017, và tương lai sẽ khẳng định một “lễ hội phải đến” với bạn bè năm châu”, ông Hùng nhấn mạnh.
Ông Đặng Minh Trường, phát biểu tại buổi họp báo
Ông Đặng Minh Trường, Phó Chủ tịch, Tổng Giám đốc Sun Group khẳng định: “Sun Group sẽ cố gắng huy động các nguồn lực để tổ chức thành công DIFF 2017 trở thành một trong những lễ hội pháo hoa có quy mô lớn nhất Châu Á. Mục tiêu của Lễ hội pháo hoa là thu hút hàng triệu lượt khách đến với Đà Nẵng trong hai tháng hè 2017 và xây dựng thương hiệu Đà Nẵng trở thành thành phố của Lễ hội pháo hoa với chiến lược 10 năm”.
Bình luận (0)