Phía VNA cử một nhân viên Ban Pháp chế và một nhân viên Ban Thương hiệu và Quan hệ công chúng làm việc với người đại diện của ông Khương.
HLV Lê Minh Khương chỉ những vết thương do bị cưỡng chế trên máy bay VNA. Ảnh: NLĐO
Tại buổi làm việc, luật sư Nam đề nghị VNA làm rõ một số nội dung sau:
- Trong thông cáo báo chí phát đi ngày 20-4, VNA cho biết: “… do máy bay đang lăn bánh, tiếp viên trưởng đã mời khách trở về chỗ của mình ở khoang hạng phổ thông (Y)…”. Như thế có đúng quy trình hay không, vì theo quy định, khi máy bay lăn bánh, hành khách đã phải ngồi ở ghế và thắt dây an toàn. Theo luật sư Nam, lúc đó, ông Khương đang ngồi xuống một ghế hạng C theo yêu cầu của tiếp viên để chờ được trả cuống vé (boarding pass).
- Vì sao VNA tuyên bố cấm bay đối với ông Khương khi không có thẩm quyền?
Tuy nhiên, phía VNA không đưa ra bình luận gì, chỉ thông báo mọi việc chờ kết quả thanh tra của Cục Hàng không VN. Hai nhân viên được cử dự buổi làm việc chỉ có nhiệm vụ ghi nhận những nội dung ông Nam phản ánh và báo cáo lãnh đạo giải quyết.
Luật sư Nam cho rằng cách xử lý vấn đề của VNA chưa thể hiện đúng tinh thần cầu thị, sẵn sàng lắng nghe khách hàng như tuyên bố trước đó.
Trong khi đó, chính Thứ trưởng Bộ GTVT kiêm Cục trưởng Cục HKVN Phạm Quý Tiêu đã chủ động gọi điện mời ông Khương đến làm việc trước khi cử đoàn thanh tra vào Đà Nẵng để xử lý vụ việc trên chuyến bay VN1169. Trong cuộc gặp không chính thức này, người đại diện Cục HKVN tiếp ông Khương là Cục phó Lại Xuân Thanh và một số cán bộ khác.
Bình luận (0)