xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Mít tinh kỷ niệm 68 năm ngày Nam Kỳ Khởi Nghĩa

Th.Hồng

(NLĐ)- Sáng 22-11, tại Trung tâm Văn hóa huyện Hóc Môn - TPHCM đã diễn ra lễ mít tinh kỷ niệm 68 năm ngày Nam Kỳ khởi nghĩa (23.11.1940 – 23.11.2008) với sự tham dự của nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Đua, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Hồng, các vị lão thành cách mạng, mẹ Việt Nam anh hùng và các đại biểu huyện Hóc Môn

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Hoa, Bí thư Huyện ủy huyện Hóc Môn, khẳng định: “Cuộc khởi nghĩa Nam Kỳ ngày 23-11-1940 tuy chưa thành công như mong muốn nhưng đã nêu cao khí thế cách mạng của Đảng và nhân dân ta. Cuộc khởi nghĩa thể hiện ý chí chiến đấu bất khuất, kiên cường và lòng dũng cảm hy sinh của các chiến sĩ cộng sản, tình yêu nước, ý chí chiến đấu quật khởi của nhân dân 18 thôn vườn trầu Bà Điểm – Hóc Môn nói riêng và cả nước nói chung.

Lễ mít tinh khẳng định tinh thần của cuộc khởi nghĩa Nam Kỳ mãi mãi là một bản anh hùng ca chói lọi, góp phần to lớn vào sự nghiệp giải phóng dân tộc”. Sau lễ mít tinh, các đại biểu đến dự lễ giỗ của các chiến sĩ đã hy sinh trong cuộc khởi nghĩa Nam Kỳ tại khu tượng đài Nam Kỳ khởi nghĩa xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Thành ủy trao tặng 873 huy hiệu Đảng cho các đảng viên của TPHCM, trong đó trao huy hiệu 70 năm tuổi Đảng cho 3 đảng viên, 60 năm tuổi Đảng cho 186 đảng viên.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo