Chiều nay, ngày 22-2-2017, trong thông báo mới nhất gửi các ISP (nhà cung cấp dịch vụ mạng) tại Việt Nam, nhà điều hành tuyến cáp quang biển AGG cho hay dự kiến đến 23-3-2017 tàu sửa chữa mới di chuyển đến điểm gặp sự cố và mối hàn đầu tiên sẽ hoàn tất vào ngày 25-3. Đơn vị này cũng thông báo mối hàn cuối hoàn tất lúc 21h ngày 27-3 trước khi tàu sửa chữa chôn cáp. Như vậy, phải sau hơn một tháng từ ngày gặp sự cố, công tác sửa chữa mới hoàn tất.
Tuyến cáp Asia - America Gateway (AAG) gặp sự cố khoảng 20h ngày 18-2 ở hướng kết nối Việt Nam với Hong Kong. Đơn vị điều hành AAG xác định vị trí lỗi cách trạm South Lantau, Hong Kong, khoảng 87 km. Vị trí này nằm trong vùng biển của Trung Quốc.
Cách đây hơn một tháng, vào 9h sáng ngày 8-1, tuyến cáp AAG cũng đã gặp sự cố rò điện khiến sụt nguồn, hệ thống phải sửa chữa, bảo trì. Sự cố mới nhất của AAG là lần thứ 2 tuyến cáp này gặp sự cố tính riêng trong năm 2017.
Tuyến cáp quang biển quốc tế châu Á - Thái Bình Dương (AAG) có chiều dài 20.000 km và dung lượng thiết kế đạt đến 2 Terabit/giây, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ. Kể từ khi được đưa vào khai thác đến nay, tuyến cáp quang biển AAG đã nhiều lần gặp sự cố khiến việc truy cập Internet từ Việt Nam đi quốc tế bị chập chờn, thậm chí có thời điểm rất khó tiến hành giao dịch.
Bình luận (0)