xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Một thư ký tòa tự nguyện nộp 10 triệu đồng chạy án

T.Bình

(NLĐ)- Theo thông tin từ TAND TPHCM, chiều 5-1, TAND TP đã lập biên bản về việc bà Nguyễn Thị Hương đưa 10 triệu đồng cho thư ký tòa hình sự Hoàng Thị Bích Duyên.

Ông Bùi Hoàng Danh, Chánh án TAND TP xác nhận: “Ngày 2-1, bà Hương đã đến phòng làm việc của thư ký Duyên (Tòa Hình sự) đưa gói quà là một chùm nho bên dưới có 10 triệu đồng và thư ký Duyên đã nhận quà. Tuy nhiên, sau khi biết trong quà có 10 triệu đồng, thư ký Duyên đã tự giác báo cáo vụ việc cho chánh án vào ngày hôm sau. Sau đó, tôi đã chỉ đạo mời đương sự lên để lập biên bản và đương sự cho biết sở dĩ đưa tiền cho thư ký là để xin cho cháu của mình (bị cáo Trần Phương Tâm phạm tội cướp giật tài sản) được xử 18 tháng tù giam. Hiện nay TAND TP không đặt vấn đề truy tố đối với bà Hương vì bà không biết chữ và sự hiểu biết về pháp luật kém mà chỉ giáo dục và cảnh cáo”.

Về hành vi nhận quà của thư ký Hoàng Thị Bích Duyên, ông Danh khẳng định: “Việc thư ký nhận quà của đương sự là sai, vi phạm quy chế của cơ quan vì trong quy chế hiện nay của TAND TP cấm tuyệt đối không được nhận bất kỳ thứ quà gì, kể cả điếu thuốc”. Tuy nhiên, ông Danh cũng thừa nhận hiện nay vẫn còn có trường hợp thư ký nhận quà của đương sự. Riêng với trường hợp của thư ký Duyên thì do thành khẩn báo cáo vụ việc với lãnh đạo nên được “đoái công chuộc tội”.

Mặc dù thư ký Duyên đã tự nguyện nộp lại tiền nhưng theo ông Bùi Hoàng Danh, thì lãnh đạo TAND TP đang giữ lại tang vật, làm rõ đương sự tự nguyện đưa hay có sự đòi hỏi từ phía thư ký để có biện pháp xử lý nghiêm minh nếu có sai phạm.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo