xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Mức xử phạt hành chính cao nhất đến 500 triệu đồng

Theo VTV

Pháp lệnh sửa đổi, bổ sung sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/8 tới. Theo Pháp lệnh sửa đổi, bổ sung một số điều của Pháp lệnh xử lý vi phạm hành chính có hiệu lực thi hành, được UBTVQH thông qua ngày 2/4, mức phạt tiền trong xử phạt hành chính nhẹ nhất là 10.000 đồng, cao nhất là 500 triệu đồng.

Các hành vi vi phạm hành chính sẽ bị áp dụng hình phạt tối đa 500 triệu đồng trong các lĩnh bảo bệ môi trường, chứng khoán, xây dựng, đất đai, ngân hàng và các lĩnh vực liên quan đến tài nguyên, khoáng sản.

Pháp lệnh sửa đổi cũng quy định, Chủ tịch UBND cấp xã có quyền phạt tiền đến 2 triệu đồng hoặc tịch thu tang vật, phương tiện có giá trị tương đương. Chủ tịch UBND cấp huyện có quyền phạt đến 30 triệu đồng.

Đối với chiến sỹ công an, biên phòng, kiểm lâm viên, hải quan, thuế vụ đang thi hành công vụ, có quyền phạt tiền đến 200.000 đồng. Đội trưởng hoặc Trạm trưởng được phạt đến 500.000 đồng và Trưởng Công an cấp huyện là 10 triệu đồng.

Đối với các vi phạm liên quan đến cạnh tranh hoặc chứng khoán thì Cục trưởng Cục quản lý cạnh tranh hoặc Chánh thanh tra chứng khoán có quyền phạt tiền đến 70 triệu đồng và Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán có quyền phạt đến 500 triệu đồng.  

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo