Nguồn tin của Báo Người Lao Động tại sân bay quốc tế Nội Bài hôm nay (25-6) cho biết nhà chức trách đang xử lý vụ việc 1 nam hành khách hành hung nhân viên hàng không trong khi làm thủ tục bay đi Nha Trang.
Cụ thể, khoảng 17 giờ ngày 20-6, ông Lại Quang Trung (39 tuổi), là hành khách có vé đi trên chuyến bay VJ479 hành trình Hà Nội-Nha Trang của hãng hàng không Vietjet vào làm thủ tục hàng không tại quầy check in số 114 sảnh E- Nhà ga hành khách T1 ở sân bay quốc tế Nội Bài.
Khi ông Trung đang xếp hàng chờ, nhân viên tại quầy 114 hướng dẫn khách sang các quầy có số từ 122 trở đi để làm thủ tục bay. Ông Trung thắc mắc lý do tại sao không được làm thủ tục tại quầy 114 nhưng vẫn di chuyển sang quầy khác.
Sau đó, ông Trung gặp nhân viên Giám sát dịch vụ mặt đất của Vietjet là chị L.T.T.H. để yêu cầu được sang làm thủ tục bay tại quầy khác mà không phải xếp hàng, vì ông Trung cho rằng việc ông xếp hàng nhầm quầy là do hãng hàng không không hướng dẫn.
Tuy nhiên, nữ nhân viên này không đồng ý vì yêu cầu của khách là không đúng quy định của hãng. Bực mình, ông Trung giơ tay tát vào má nữ nhân viên hàng không rồi bỏ đi.
Đại diện hãng hàng không đã báo cáo Cảng vụ và Trung tâm an ninh sân bay lập biên bản. Tuy nhiên, hành khách Lại Quang Trung nói mình không đánh phụ nữ và một mực cãi rằng mình mà “chỉ vuốt má!” nữ nhân viên hàng không.
Nhân chứng của vụ việc là một nhân viên hàng không khác ở gần đó cho biết có thấy ông Trung đưa tay lên má nữ nhân viên nói trên nhưng không biết có phải tát hay không.
Để đảm bảo tính khách quan, cảng vụ hàng không miền Bắc đã cho trích xuất hình ảnh từ camera giám sát nhưng cũng chỉ ghi nhận được hình ảnh nam hành khách này vung tay lên má nữ nhân viên hàng không mà không xác định được có phải tát hay không.
Vụ việc được chuyển sang đồn công an sân bay Nội Bài. Tại đây, chỉ khỉ lực lượng công an có biện pháp nghiệp vụ, ông Lại Quang Trung mới thừa nhận hành vi sai trái của mình, do thiếu kiềm chế nên đã tát nữ nhân viên H.
Gần đầy, tại các sân bay liên tiếp xảy ra vụ việc khách hành hung nhân viên hàng không, chủ yếu là do khách không hiểu hết những quy định khắt khe để đảm bảo an toàn cho các chuyến bay như không được mang hành lý xách tay quá khổ, quá tải, làm thủ tục đúng giờ…
Bình luận (0)