Ông Dương Đức Tuấn, Phó Giám đốc Sở QHKT Hà Nội, cho rằng không có bất cứ tác động nào nhằm điều chỉnh chỉ giới đường đỏ từ thẳng sang cong bởi đây là lần đầu tiên chỉ giới đường đỏ tuyến đường này được phê duyệt và chưa từng có điều chỉnh. Tuy nhiên, trong quá trình nghiên cứu chỉ giới đường đỏ, TP phải xin ý kiến Bộ Quốc phòng. “TP Hà Nội từng đưa ra phương án đường thẳng, đồng bộ với quy hoạch chung thủ đô song phương án này không nhận được sự đồng thuận của Bộ Quốc phòng” - ông Tuấn khẳng định.
Đoạn đường Trường Chinh bị uốn cong khi nhìn từ trên xuống
Cụ thể hơn, ông Tuấn cho biết theo quy hoạch chung thì đoạn này là đường thẳng nhưng khi thực thi cần xét đến tổng thể để phù hợp với thực tiễn. Do đó, cơ quan quản lý quy hoạch đã kiểm tra các chỉ giới đường đỏ cũng như xem xét tình hình thực tế. “Đoạn đường từ Vương Thừa Vũ tới Ngã Tư Vọng dài khoảng 1,5 km nhưng có đến 800 m đi qua khu vực Bộ Quốc phòng. Vì những lý do khác nhau, Bộ Quốc phòng đã yêu cầu dịch chuyển như thế” - ông Tuấn tái khẳng định.
Về lo ngại việc nắn cong đường sẽ ảnh hưởng đến tốc độ cũng như an toàn giao thông, ông Tuấn cho rằng đường cong với bán kính R600 như trong thiết kế là bảo đảm quy chuẩn.
Phó chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội, ông Nguyễn Văn Thịnh, cũng cho biết phương án được chọn là phù hợp với quy hoạch, bảo đảm quy chuẩn kỹ thuật, tiết kiệm chi phí giải phóng mặt bằng. Cũng theo ông Thịnh, nếu có phương án khả thi hơn và đáp ứng đầy đủ các tiêu chí nêu trên, UBND TP có thể xem xét để điều chỉnh chỉ giới mở đường. “Dù vậy, tới nay, chúng tôi vẫn thấy phương án đã chọn là phù hợp nhất nên chưa có gì phải điều chỉnh” - ông Thịnh nói.
Bình luận (0)