xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Nâng mức xử phạt hành vi gian lận trong kinh doanh xăng dầu

Ng.Dung - L.Thanh

Hà Nội: Một cột bơm xăng vừa được kiểm định đã có sai số cao hơn quy định (NLĐ) - Tại buổi họp báo ngày 19-9, ông Nguyễn Hùng Dũng, Cục trưởng Cục QLTT (Bộ Công Thương), cho biết: Thay vì xử phạt hành chính ở mức 20 triệu đồng (theo Nghị định 95) thì tới đây, có thể nâng mức phạt lên 30 triệu đồng đối với những hành vi gian lận trong kinh doanh xăng, dầu và các mặt hàng trong danh mục hàng hóa thiết yếu.

Chế tài xử phạt này là một trong những nội dung quan trọng thuộc dự thảo nghị định của Chính phủ quy định xử phạt hành chính các hành vi đầu cơ, găm hàng, tăng giá quá mức, đưa tin thất thiệt, buôn lậu và gian lận thương mại.

- 11 giờ ngày 19- 9, đoàn kiểm tra liên ngành do Chi cục QLTT Hà Nội chủ trì phát hiện một họng bơm xăng A92 của cửa hàng xăng dầu số 436 Trần Khát Chân (thuộc Công ty Cổ phần Xăng dầu Chất đốt Hà Nội) có sai số từ 0,6%-0,7%, cao hơn tỉ lệ cho phép. Đáng lưu ý là cột bơm xăng sai phạm này vừa được kiểm định chất lượng ngày 9-9. Theo ông Trịnh Văn Ngọc, Chi cục trưởng QLTT Hà Nội, qua kiểm tra thấy kết quả tem kiểm định, kẹp chì vẫn còn nguyên chưa có dấu hiệu bị tháo gỡ. Tổ kiểm tra liên ngành đã lấy mẫu xăng A92 tại cột bơm xăng này để kiểm nghiệm chỉ số octan.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo