Thời gian qua, Tổng Công ty Điện lực TPHCM đã có nhiều ý tưởng, nhiều cải cách để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn với phương châm “Khách hàng là sự tồn tại của chúng ta”. Một trong những cải cách lớn là tổ chức đối thoại trực tiếp với người dân thông qua hội nghị “Phối hợp giữa ngành điện với chính quyền địa phương, lắng nghe ý kiến người dân để hoàn thiện và phát triển”.
Dựa vào các ý kiến đóng góp của người dân, Tổng Công ty Điện lực TPHCM đã yêu cầu các đơn vị thành viên cải thiện công tác phục vụ khách hàng, đặc biệt là cải tiến quy trình thu tiền điện, gắn điện kế, thi công sửa chữa điện. Tổng Công ty Điện lực TPHCM cũng có chính sách ưu đãi đối với người lao động, học sinh, sinh viên khi sử dụng điện. Các trường hợp cắt điện đều có thông tin trước đến khách hàng qua các phương tiện thông tin đại chúng. Kế hoạch ngầm hóa của ngành điện cũng được thông báo công khai để người dân tham gia giám sát.
Trong tổng số 24 cuộc tiếp xúc, đối thoại với người dân do Tổng Công ty Điện lực TPHCM tổ chức, thu hút hơn 3.000 người tham gia với tổng cộng 586 ý kiến góp ý và kiến nghị, đến nay ngành điện đã giải quyết hoàn tất 550/586 kiến nghị. Bên cạnh những chuyển biến tích cực trong công tác dịch vụ khách hàng, ngành điện đang từng bước khắc phục những mặt chưa tốt.
Theo đó, hạn chế dần tình trạng lưới điện nhiều nơi chưa bảo đảm an toàn và mỹ quan đô thị; trụ điện nghiêng, trụ điện nằm giữa đường, giữa hẻm sau khi mở rộng; chấm dứt hiện tượng sụt áp trong giờ cao điểm. Một số mặt khác cũng đang được ngành điện chấn chỉnh như: công tác tái lập mặt đường, vệ sinh công trường sau thi công, cải tiến thủ tục đối với khách hàng là chủ nhà trọ để khuyến khích đăng ký định mức cho học sinh, sinh viên tạm trú.
Tổng Công ty Điện lực TPHCM vừa được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới. Đây là sự khẳng định những nỗ lực, đóng góp của ngành, niềm khích lệ lớn lao đối với 7.000 cán bộ, công nhân của ngành. |
Bình luận (0)