Theo đó, ông Lê Văn Chiến, Giám đốc Cảng vụ Vũng Tàu cho biết, đến hơn 15 giờ cùng ngày, tất cả 41 container nằm cùng con tàu dưới đáy biển đã được vớt lên. Giai đoạn một của việc trục vớt tàu đã diễn ra khá ổn thỏa, không xảy ra sự cố nào đáng tiếc so với dự tính ban đầu.
Cho đến cuối ngày, việc tràn dầu, điều khiến cơ quan chức năng lo sợ nhất, vẫn đang được cơ quan chức năng kiểm soát.
Công việc cứu hộ vẫn cấp tập cách bờ Bãi Trước hơn 1 km
Theo kế hoạch, sáng mai, 23-4, việc trục vớt sẽ được tiếp tục, không hề ngừng nghỉ. Giai đoạn hai của việc trục vớt sẽ là việc hút hết dầu từ khoang của con tàu.
Chiều cùng ngày, ông Trần Hữu Hoàng, chủ tàu Trường Hải Star cho biết, hiện vẫn chưa kiểm tra cụ thể số hàng bị chìm theo tàu bị ảnh hưởng như thế nào.
“Nước biển ngấm vào thì chắc sẽ bị ảnh hưởng nặng, chúng tôi phải chờ cơ quan giám định”, ông Hoàng nói.
Những container được vớt lên để trên một chiếc phà gần chỗ con tàu gặp nạn
Hiện số container trục vớt lên vẫn đang nằm trên một chiếc phà ở ngoài biển, chưa được đưa vào bờ. Các container này đều bám đầy bùn đất nhiều chiếc móp méo, biến dạng và ngập đầy nước ở bên trong.
Theo kế hoạch, việc trục vớt tàu Trường Hải Star, do hai đơn vị được giao thực hiện, bắt đầu từ 20-4, dự tính sẽ kết thúc trong vòng 7 ngày.
Bình luận (0)