Ngày 2-3, lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Quảng Nam, UBND huyện Duy Xuyên cùng các bên liên quan đã tổ chức đối thoại với người dân nhằm giải quyết khiếu nại liên quan đến việc cống chui qua đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đoạn ở xã Duy Trung quá nhỏ hẹp.
Theo người dân, cống không chỉ nhỏ hẹp mà còn không đúng với tuyến đường cũ, khiến tuyến đường cong như chữ Z dễ gây tai nạn cho người dân.
Tại buổi đối thoại, ông Kurihara Noboyuki, Tư vấn trưởng Dự án Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, cho biết việc đặt cống chui qua đường cao tốc như hiện trạng (không thẳng theo tuyến đường DH7 mà đặt cong theo hình chữ Z) là để đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông với tốc độ 120 km/giờ. “Nếu cống chui đặt theo đường hiện hữu thì các phương tiện lưu thông trên đường cao tốc khi tiếp xúc với mép cống sẽ lệch hai bánh, gây mất an toàn” - ông Kurihara Noboyuki nhấn mạnh.
Cống chui qua đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi bị người dân cho rằng gây mất an toàn giao thông
Trong khi đó, đại diện người dân tại khu vực, ông Quang Đình Tấn cho biết việc đặt cống chui như hiện nay là không đảm bảo an toàn giao thông, rất nguy hiểm cho người dân khi lưu thông trên đường. Vì thế, ông đề nghị làm cống chui theo đường cũ DH7.
Theo ông Nguyễn Thanh, nếu nói như đơn vị tư vấn thiết kế thì nhà nước chỉ quan tâm đến tai nạn xảy ra trên đường cao tốc, trong khi đường dân sinh thì bỏ qua. Do đó, ông đề nghị nhà nước phải xem xét lại, bởi hiện nay, nếu đi theo cống chui mới thì tuyến đường quá cong, quá ngặt, dễ gây tai nạn. Cùng với đó, do cống chui quá nhỏ nên gây rất nhiều khó khăn cho người và phương tiện lưu thông. Đặc biệt, khi đường cao tốc hình thành sẽ che khuất tầm nhìn của người dân.
Tại buổi đối thoại, người dân trong khu vực kiến nghị nhà nước cần giải phóng mặt bằng để làm cho con đường thẳng và làm thêm một cống chui để đảm bảo cho người dân đi lại được an toàn.
Trước những kiến nghị của người dân, đại diện BQL đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi khẳng định sẽ chỉ đạo các đơn vị tư vấn thiết kế nghiên cứu lại để hạn chế phần cong của đường dẫn vào cống chui hiện trạng; đồng thời sẽ dừng thi công đoạn qua đường DH7 đến khi giải quyết xong vấn đề này.
“Về việc làm thêm một cống chui thì phải xin chủ trương của Bộ GTVT, căn cứ vào đơn kiến nghị cũng như quy hoạch của địa phương” - vị đại diện nhấn mạnh.
Ông Hà Phước Lộc, Phó Trưởng phòng Quản lý hạ tầng giao thông (Sở GTVT tỉnh Quảng Nam), cho biết ngày mai (4-3), tỉnh Quảng Nam sẽ có buổi làm việc với ông Nguyễn Ngọc Đông - Thứ trưởng Bộ GTVT và sẽ trình bày ý kiến, nguyện vọng của bà con nhân nhân với lãnh đạo Bộ GTVT.
Trước đó, ngày 12-12-2015, cũng tại xã Duy Trung, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam, hàng chục người dân đã rào đường, ngăn chặn thi công để phản đối việc thi công đường cao tốc làm ảnh hưởng đến quá trình sản xuất nhưng không đền bù cho người dân.
Bình luận (0)