xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Nhiều cách học, làm theo sáng tạo

Bài và ảnh: VU GIA

Hầu hết các cơ sở Đảng đã xác định học tập tốt mà làm theo không tốt thì cuộc vận động sẽ kém phần ý nghĩa thiết thực

Thành ủy TPHCM đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác chỉ đạo điểm cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” 6 tháng đầu năm 2008 và triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, vào ngày 29-8.

Vì mục tiêu tiết kiệm, kiềm chế lạm phát

Ông Phan Xuân Biên, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Thành ủy thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cho biết với nhận thức chọn đơn vị điểm là việc hết sức quan trọng trong quá trình triển khai thực hiện cuộc vận động, ban đã chọn hai đơn vị điểm: Quận ủy Gò Vấp và Đảng ủy Khối Dân – Chính - Đảng. Sau đó, Quận ủy Gò Vấp đã chọn 4 đơn vị làm điểm; Đảng ủy Khối Dân – Chính - Đảng chọn 5 đơn vị làm điểm. Các quận ủy, huyện ủy còn lại cũng đã chọn những đơn vị điểm, gồm: một phường/xã, một cơ quan hành chính, một đơn vị sự nghiệp và một đơn vị lực lượng vũ trang. Các Đảng ủy cấp trên cơ sở thường chọn điểm là những đơn vị hoạt động khá tốt, có tính chất tiêu biểu, điển hình để trên cơ sở thực hiện ở những đơn vị đó có thể rút ra bài học kinh nghiệm chỉ đạo cho toàn Đảng bộ.

Gắn kết với cuộc vận động, TP đã điều chỉnh kế hoạch đầu tư xây dựng cơ bản và chi tiêu ngân sách năm 2008 phục vụ mục tiêu tiết kiệm, kiềm chế lạm phát. Qua đó, giảm chi tiêu của các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện hơn 128,4 tỉ đồng; điều chỉnh giảm vốn 390 dự án với số tiền 520 tỉ đồng; thẩm tra, phê duyệt quyết toán vốn đầu tư của các dự án một cách nghiêm túc, đã giảm chi của ngân sách hơn 35,7 tỉ đồng; kiên quyết chỉ đạo tạm dừng việc mua sắm ô tô, phương tiện, tài sản có giá trị lớn; hạn chế tối đa các khoản chi hội thảo, hội nghị, tổng kết...

Tại hội nghị, hầu hết các cơ sở Đảng đã xác định học tập tốt mà làm theo không tốt thì cuộc vận động sẽ kém phần ý nghĩa thiết thực.

Cần cổ vũ các gương điển hình

PGS-TS Vũ Văn Phúc, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, đánh giá cao những thành tựu bước đầu của TPHCM. Theo ông, TPHCM có nhiều cách làm sáng tạo; chỉ đạo quận 3, quận Gò Vấp và một số đơn vị phường, xã trên cơ sở 8 việc cần làm trong năm 2008 do Trung ương đề ra và 10 việc của TP, xác định các nhóm việc trọng tâm cần thực hiện để đẩy mạnh cuộc vận động trên địa bàn. TPHCM xác định khẩu hiệu thực hiện cuộc vận động trong năm 2008 “Tiếp tục học tập, nỗ lực làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” là đúng hướng, thể hiện một TP năng động, sáng tạo, đi đầu trong nhiều lĩnh vực.

Phương hướng 6 tháng cuối năm 2008 của TPHCM đề ra cũng phù hợp với ý kiến của Ban Chỉ đạo Trung ương, là tiếp tục tập trung chỉ đạo các đơn vị điểm phải đi trước một bước trong việc thực hiện chuyên đề “Tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, quan liêu” và tác phẩm Sửa đổi lối làm việc của Bác; đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên và nhân dân về thực hiện làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; cổ vũ các gương điển hình của tập thể, cá nhân tích cực, tự giác trong học tập là làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thể hiện qua thực hành tiết kiệm, chống tham ô, quan liêu, lãng phí, đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng nếp sống văn minh đô thị...

Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải:

Nhìn thẳng vào sự thật để nói đúng yếu kém

TPHCM vẫn giữ được tốc độ tăng trưởng khá cao và sự ổn định cơ bản về mọi lĩnh vực đời sống xã hội. GDP tăng 10,5%, thu ngân sách đạt 63,55% dự toán cả năm, đầu tư trực tiếp nước ngoài đạt trên 7,1 tỉ USD- tăng gấp 10 lần so với cùng kỳ... Đó là kết quả tổng hợp của mọi hoạt động ở TP, là thế và lực, là tác động của các chính sách vĩ mô, trong đó có sự tác động của cuộc vận động, đặc biệt là các giải pháp thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Nhưng chúng ta cũng cần phải nhìn thẳng vào sự thật để nói cho đúng, cho đủ những yếu kém để khắc phục, để phấn đấu làm theo tấm gương của Bác. Thước đo kết quả cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" là hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch của từng đơn vị, từng cán bộ, đảng viên.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo