Ngày 22-11, tin từ hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific cho biết một nữ hành khách 45 tuổi đã đột tử trên chuyến bay của hãng này, hành trình TPHCM - Hải Phòng vào chiều 20-11. Hành khách xấu số tên là P.T.N, sinh năm 1967, quê ở huyện Tiền Hải - Thái Bình.
Hãng hàng không Jetstar Pacific đã yêu cầu bà N. vào khám sức khỏe tại Trung tâm Y tế của sân bay Tân Sơn Nhất. Kiểm tra sức khỏe tại chỗ cho hành khách, bác sĩ trung tâm xác nhận khách đủ điểu kiện bay, bà N. cũng đồng ý ký giấy miễn trừ trách nhiệm đối với hãng hàng không nếu diễn biến sức khỏe của mình xấu đi do chuyến bay.
Sau đó, bà N. được Jetstar Pacific hỗ trợ ra máy bay bằng xe lăn để đi chuyến BL512 hành trình TPHCM - Hải Phòng, cất cánh lúc 15 giờ 10 phút ngày 20-11. Tuy nhiên, trước giờ đến sân bay Cát Bi - Hải Phòng khoảng 30 phút, nữ hành khách này có biểu hiện nguy kịch, tổ tiếp viên có hỗ trợ y tế nhưng hành khách đã đột tử trên máy bay.
Khi máy bay đáp xuống sân bay, Jetstar Pacific đã phối hợp cùng các cơ quan chức năng tại sân bay Cát Bi để triển khai các công việc, thủ tục theo quy định và hỗ trợ gia đình hành khách.
Jetstar Pacific cho biết đây là trường hợp hành khách đột tử đầu tiên tại một chuyến bay của hãng đang thực hiện hành trình trên không. Năm 2011, có một nam hành khách cao tuổi bay từ TPHCM cũng bị đột tử nhưng xảy ra sau khi khách đã xuống sân bay và đang trên đường về khách sạn ở Hà Nội.
Để bảo vệ sức khỏe của hành khách đi máy bay, các hãng hàng không trên thế giới đều có các quy định nghiêm ngặt về điều kiện sức khỏe. Những hành khách mới trải qua phẫu thuật, mắc bệnh tim mạch, cao huyết áp đứng đầu danh sách phải kiểm tra điều kiện sức khỏe.
Tùy vào tính tuân thủ của hành khách và đánh giá cảm quan của nhân viên làm thủ tục check in, những hành khách này đều được kiểm tra để sàng lọc và có thể bị từ chối vận chuyển do không đủ cơ sở để đánh giá có sức khỏe phù hợp để thực hiện chuyến bay.
Bình luận (0)