xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Nữ tiếp viên hàng không bị khách tát mất tinh thần

T.Hà

(NLĐO)- Bị ảnh hưởng đến tinh thần làm việc, nữ tiếp viên hàng không bị khách hàng thương gia trên chuyến bay của Vietnam Airlines tát đã xin nghỉ 3 ngày để đỡ sốc.

Trao đổi với Báo Người Lao Động sáng nay 18-8, lãnh đạo Đoàn Tiếp viên Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết nữ tiếp viên hàng không C.T.T. phải nghỉ 3 ngày để tĩnh dưỡng sau khi bị khách hành hung trên máy bay.


Vị trí ghế ngồi khoang thương gia của Vietnam Airlines

Vị trí ghế ngồi khoang thương gia của Vietnam Airlines

Lãnh đạo Đoàn Tiếp viên cho biết đây là một trong những vụ việc nghiêm trọng nhất từ trước đến nay, gây ảnh hưởng đến tinh thần của tiếp viên khi làm nhiệm vụ. Sau khi sự việc xảy ra, đại diện Đoàn Tiếp viên đã trực tiếp gặp gỡ, động viên tinh thần nữ tiếp viên C.T.T. và trực tiếp Trưởng Đoàn Tiếp viên viết email hỏi thăm. Nữ tiếp viên C.T.T. cho biết có nguyện vọng xin nghỉ 3 ngày để nghỉ ngơi tĩnh dưỡng, lấy lại tinh thần và đã được lãnh đạo đồng ý.

Trong hoạt động hàng không dân dụng, lực lượng tiếp viên hàng không có nhiệm vụ phục vụ hành khách và cũng chính là người đảm bảo tính mạng cho toàn bộ hành khách trên mỗi chuyến bay. Mỗi chuyến bay được bố trí số lượng tiếp viên tương ứng với số lượng hành khách và số cửa thoát hiểm trên máy bay. Vì thế, việc hành hung tiếp viên không chỉ là hành vi xúc phạm cá nhân tiếp viên đó mà còn làm ảnh hưởng đến việc đảm bảo an toàn chung cho chuyến bay nếu tiếp viên mất tinh thần làm việc.

Trước đó, trên chuyến bay VN255 của Vietnam Airlines từ Hà Nội đi TP HCM tối 13-8, hành khách M.T.B.(sinh năm 1970, nghề nghiệp tự do, trú tại quận Thủ Đức, TPHCM) có ghế ngồi số 2H khoang Thương gia đã tát tiếp viên C.T.T. vì không tìm thấy chiếc điện thoại iPhone 6.

Hôm đó, ông B. dùng xong bữa ăn trên máy bay đã để điện thoại iPhone 6 trên bàn ăn và ngủ. Khi tỉnh dậy, bàn ăn đã được gấp lại và ông B. không tìm thấy chiếc điện thoại của mình. Hỏi tiếp viên C.T.T. là người trực tiếp gấp bàn ăn nhưng tiếp viên này bảo không thấy có điện thoại, ông B. đã tát vào má trái tiếp viên C.T.T.. Sau đó các tiếp viên đã tìm thấy điện thoại Ipnhone của ông B. bị rơi ở dưới ghế 1H - ghế ngồi phía trước vị trí của ông B.. Cảng vụ Hàng không Miền Nam đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 15 triệu đồng đối với ông M.T.B. vì đã có hành vi hành hung thành viên phi hành đoàn.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo