Lúc 7 giờ 20 ngày 20-4, xe máy mang biển kiểm soát 92-K9 8581 do ông Lê Minh (Trú tại xã Điện Phước, Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) điều khiển đang lưu thông trên đường Trường Chinh theo hướng vào trung tâm TP Đà Nẵng khi đến đoạn cua trên đường Trường Chinh – dưới gầm cầu vượt Hòa Cầm (TP Đà Nẵng) gặp xe tải chạy cùng chiều mang biển kiểm soát 77R 015.03 do tài xế Bùi Viết Quang (trú tại Huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định) điều khiển, ôm cua vào đường rẽ lên cầu. Tuy nhiên, do tài xế xe tải ôm cua thiếu quan sát nên khiến xe máy của ông Lê Minh bị rơi vào “điểm mù”, bánh sau chiếc xe tải đã chèn lên chiếc xe máy khiến ông Minh tử vong. Ngay sau vụ tai nạn xảy ra, người dân đã lập thùng quyên góp cho người bị nạn. Hiện công an vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ.
Theo các chuyên gia, “điểm mù” thường gặp nhất trên ô tô, xe tải là hai góc phần tư phía sau do bị giới hạn bởi thân xe hoặc vùng quan sát của gương không đủ lớn. Nếu một phương tiện khác chạy đúng vào điểm mù thì tai nạn rất dễ xảy ra khi xe chuyển hướng bởi tài xế không thấy để xử lý. Đây là điều người lái xe máy phải đặc biệt lưu ý.
Bình luận (0)