xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Phải thanh toán qua ngân hàng mới được khấu trừ thuế giá trị gia tăng

Đ.Minh

(NLĐ) - Sáng 15-7 tại Hà Nội, Văn phòng Chủ tịch nước đã tổ chức họp báo giới thiệu Lệnh của Chủ tịch nước công bố Luật Biên giới quốc gia, Luật Kế toán, Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế giá trị gia tăng (GTGT); Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB); Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) vừa được Quốc hội khóa XI, kỳ họp thứ 3 thông qua.

Theo Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế GTGT thì có 28 loại hàng hóa, dịch vụ không thuộc diện chịu thuế GTGT. Đối với hàng hóa, dịch vụ xuất khẩu được khấu trừ thuế đầu vào phải được cơ quan hải quan xác nhận là hàng hóa đã thực xuất khẩu với hàng hóa xuất khẩu; phải có hợp đồng bán hàng hóa, gia công hàng hóa, cung ứng dịch vụ cho bên nước ngoài; phải có hóa đơn bán hàng hóa, dịch vụ cho bên nước ngoài; phải được thanh toán qua ngân hàng.

Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế TTĐB đã quy định rõ 8 loại hàng hóa và 5 loại dịch vụ phải chịu thuế TTĐB, trong đó giá tính thuế bao gồm  cả khoản thu thêm mà cơ sở kinh doanh được hưởng. Luật Thuế TNDN quy định rõ những đối tượng là tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ có thu nhập đều phải nộp thuế.

Luật Kế toán quy định đơn vị kế toán được ký hợp đồng với doanh nghiệp dịch vụ kế toán hoặc cá nhân có đăng ký kinh doanh dịch vụ kế toán để thuê làm kế toán hoặc thuê làm kế toán trưởng.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo