xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Phân loại đối tượng cai nghiện

M.Nhung – M.Nam

(NLĐ)- Ngày 4-3, tại TPHCM, Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội tiếp tục giám sát việc thực hiện Nghị quyết 16 của Quốc hội về thí điểm tổ chức quản lý, dạy nghề và giải quyết việc làm cho người sau cai nghiện.

Theo ông Lê Hiếu Đằng, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP, TP đã quá nôn nóng khi ồ ạt đưa các đối tượng đi cai nghiện tập trung (tăng gấp đôi, từ 17.000 người lên 34.000 người trong 5 năm 2003 – 2008) mà không phân loại theo sức khỏe, mức độ nghiện, số lần nghiện... Đồng tình với nhận định trên, bà Trương Thị Mai, Chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội, cho biết sẽ kiến nghị để chỉnh sửa Luật Phòng chống ma túy, trong đó phân loại đối tượng theo diện cai nghiện đóng phí hay cai nghiện bắt buộc để có thời gian và chương trình cai nghiện cụ thể; đồng thời kiến nghị bãi bỏ việc xử lý hình sự đối với người tái hòa nhập cộng đồng tái nghiện.

Cùng ngày, đoàn giám sát cũng làm việc với Sở LĐ-TB-XH TPHCM. Tính đến cuối tháng 1-2008, TPHCM có 10.987 người sau cai tái hòa nhập cộng đồng, trong đó 72,8% có việc làm với thu nhập 800.000 đồng – 2 triệu đồng/tháng.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo