xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Phát huy trí thông minh, sáng tạo, làm nên những “Điện Biên Phủ mới”

H.L.Anh

Mặt trận, đoàn thể và các tầng lớp nhân dân cả nước ủng hộ 2 tỉnh Lai Châu và Điện Biên 12,2 tỉ đồng(NLĐ)- Hôm qua, 19-4 tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (UBTƯ MTTQ) Việt Nam đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 50 năm chiến thắng Điện Biên Phủ với sự tham dự của lãnh đạo UBTƯ MTTQ Việt Nam, các tổ chức thành viên Mặt trận, các cựu chiến binh đại diện cho cán bộ, chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến đã từng tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu tại chiến dịch Điện Biên Phủ.

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, ông Phạm Thế Duyệt, Chủ tịch Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, đã ôn lại quá khứ hào hùng của dân tộc ta 50 năm trước. Ông Phạm Thế Duyệt nhấn mạnh, chiến thắng Điện Biên Phủ đã đánh dấu một mốc son chói lọi trong sự nghiệp chống giặc ngoại xâm, cho ta bài học sâu sắc về phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. “Kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ, chúng ta hãy phát huy tinh thần Điện Biên Phủ trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nêu cao tinh thần yêu nước, tinh thần độc lập tự chủ, tự hào, tự tôn dân tộc, tự lực tự cường, không cam chịu đói nghèo, lạc hậu, quyết vượt qua thách thức, phát huy trí thông minh, sáng tạo, làm nên những “Điện Biên Phủ mới” trên các lĩnh vực của đời sống xã hội”.

Cũng trong buổi gặp mặt, các cựu chiến binh đã xúc động ôn lại những hồi ức về cuộc chiến năm xưa. Đại tá Nguyễn Phú Xuân Khung, đại tá Hoàng Đăng Vinh (người trực tiếp bắt sống tướng Đờ Cát) đã kể lại những kỷ niệm sâu sắc nhất về những trận đánh cuối cùng.

. Theo thông báo của UBTƯ MTTQ Việt Nam, tính đến ngày 19-4, số tiền nhân dân và các cơ quan, đơn vị trong cả nước ủng hộ 2 tỉnh Lai Châu, Điện Biên qua kênh Mặt trận là 5,8 tỉ đồng, các tổ chức thành viên của MTTQ cũng đã ủng hộ 2 tỉnh trên 6,4 tỉ đồng. Số nhà đã hoàn thành cho đồng bào Lai Châu, Điện Biên là 645 căn (trong tổng số 1.000 căn theo kế hoạch).

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo