Chiều 8-11, đại tá Nguyễn Văn Lãng, Trưởng Công an huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận, cho biết bước đầu đã xác định người điều khiển xe container gây tai nạn là phụ xe Trần Thanh Thiên (22 tuổi, ngụ huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa - đã chết), còn tài xế xe này là ông Nguyễn Đào (33 tuổi, ngụ TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa).
Phụ xe không có bằng lái
Ngay sau khi tai nạn xảy ra, Công an huyện Hàm Thuận Bắc đã vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận để lấy lời khai ông Đào, đang cấp cứu tại đây. Ông Đào cho biết khoảng vài giờ trước khi xảy ra tai nạn, do quá buồn ngủ nên đã giao xe cho Trần Thanh Thiên điều khiển.
Theo đại tá Nguyễn Văn Lãng, sau khi được cấp cứu, chiều 7-11, ông Đào đã trốn khỏi bệnh viện, về quê ở TP Cam Ranh. “Chúng tôi đã có lệnh triệu tập khẩn ông Đào đến Công an huyện Hàm Thuận Bắc trình diện để phục vụ công tác điều tra” - ông Lãng nói.
Bà Nguyễn Thị Thoan, một trong số các nạn nhân, đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận. Ảnh: BẢO BÌNH
Qua khám nghiệm hiện trường, Công an huyện Hàm Thuận Bắc xác định nguyên nhân dẫn đến tai nạn thảm khốc là do khi điều khiển xe container, Trần Thanh Thiên đã lấn trái đường nên tông vào hông một xe khách chạy ngược chiều, sau đó tiếp tục đâm trực diện xe khách mang biển kiểm soát 17K-2934.
“Có khả năng do va chạm quá mạnh nên làm các mạch điện của xe bị hỏng, nẹt lửa, gây cháy dữ dội” - ông Lãng nhận định.
Ông Ngô Vĩnh Chương, Trưởng Phòng Vận tải - Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa, cho biết từ năm 2009 đến nay, sở này đã cấp 521 bằng lái xe hạng FC (xe container) nhưng không có tên Trần Thanh Thiên.
“Theo luật định, người được cấp bằng lái hạng FC có độ tuổi thấp nhất là 24, trong khi Thiên chỉ 22 tuổi nên không thể có bằng” - ông Chương khẳng định.
Ai là chủ xe container?
Theo xác minh của phóng viên Báo Người Lao Động tại Công an tỉnh Khánh Hòa, xe container gây tai nạn là của Công ty TNHH Thịnh Hưng (Khu Công nghiệp Suối Dầu, tỉnh Khánh Hòa), chuyên chế biến thủy sản xuất khẩu.
Ông Nguyễn Thái Hiểu, Phó Giám đốc phụ trách xuất nhập khẩu của công ty, xác nhận: “Công ty có 2 xe container nhưng không trực tiếp quản lý mà liên doanh, giao khoán cho ông Văn Công Tuấn (ngụ phường Lộc Thọ, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) từ năm 2010.
“Xe container gây tai nạn xuất bến sáng 6-11 và không phải chở hàng của công ty” - ông Hiểu nói.
Theo ông Hiểu, xe container gây tai nạn thường do ông Nguyễn Đào điều khiển, không có phụ xe. Ông Đào có bằng lái xe hạng FC, hợp đồng làm việc tại công ty từ tháng 7-2011. “Trần Thanh Thiên không phải là người của công ty” - ông Hiểu khẳng định.
Khi phóng viên Báo Người Lao Động liên hệ với ông Văn Công Tuấn thì ông này cũng khẳng định không biết Trần Thanh Thiên và xe container gây tai nạn chở hàng cho ai (!?).
Đại tá Nguyễn Văn Lãng cũng cho biết sau khi tai nạn xảy ra, ông Nguyễn Hoàng Trung (SN 1968, ngụ phường Phước Long, TP Nha Trang) đã cử em là ông Nguyễn Hoàng Hải đến cơ quan điều tra xác nhận anh mình là chủ xe container gây tai nạn.
“Hiện chúng tôi đã triệu tập ông Trung để làm rõ chủ thật sự của xe container gây tai nạn là ai” - ông Lãng cho biết.
Hỗ trợ các nạn nhân
Đại tá Nguyễn Văn Lãng cho biết ông Nguyễn Hoàng Hải đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận để hỗ trợ bước đầu cho những nạn nhân thiệt mạng và bị thương.
Chia sẻ với nỗi đau của các nạn nhân, chị Nguyễn Thị Bích Hạnh (25 tuổi, ngụ xã Hàm Đức, huyện Hàm Thuận Bắc) cũng đã đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận để hỗ trợ 500.000 đồng/nạn nhân bị thương.
“Số tiền tuy không lớn nhưng là nguồn an ủi cho các nạn nhân có thêm niềm tin để vượt qua nỗi đau” - chị Hạnh bày tỏ. |
Bình luận (0)