xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Phú Yên: Dân xô xát với công an, Quốc lộ 1A bị kẹt xe 4 giờ liền

Q.Khương

Vụ xô xát diễn ra lúc 17 giờ 30 ngày 14-6 trên cầu Bàn Thạch thuộc xã Hòa Xuân Tây, huyện Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên khi hàng chục người quá khích được sự hậu thuẫn của hàng trăm người đã dùng cây và đất đá tấn công lực lượng công an của huyện Tuy Hòa và tỉnh Phú Yên đang làm nhiệm vụ tại đây. Hàng chục công an bị thương, trong đó có hai công an bị thương nặng phải đi cấp cứu. Những kẻ quá khích còn đập vỡ đèn, kính, đâm thủng vỏ, cắt đứt vòi rồng, đốt xe cứu hỏa của lực lượng công an.

Một số ô tô bị kẹt tại đây cũng bị đập phá. Sự vụ đã làm tắc nghẽn giao thông trên Quốc lộ 1A khoảng 4 giờ liền, với hàng ngàn xe ùn tắc trên đoạn đường dài gần 10 km. Phải đến hơn 21 giờ 30 cùng ngày, đoạn Quốc lộ 1A qua nơi đây mới thông xe được. Khoảng hơn 10 thanh niên tham gia đánh công an đã bị bắt giữ.

Nguyên nhân vụ việc là vào  khoảng 4 giờ ngày 14-6, người dân thôn Bàn Nham Bắc phát hiện một xác chết ở khu vực công trường thi công cầu Bàn Thạch mới. Nạn nhân là anh Nguyễn Giang Bình, sinh năm 1977, thường trú tại địa phương này. Theo lời người dân, anh Bình bị các công nhân của Công ty Xây dựng số 9 (thuộc Tổng Công ty Vinaconex), đơn vị đang thi công cầu Bàn Thạch, đánh chết vì cho rằng anh ăn trộm sắt của công trình. Trong khi đó, các công nhân lại nói anh Bình bị chết đuối do say rượu, ngã xuống sông.

Lúc 17 giờ, ngay sau khi thi thể anh Bình được tổ chức giám định pháp y giải phẫu, gia đình nạn nhân và hàng trăm người khác ở khu vực không chịu khâm liệm mà tổ chức mang một quan tài rỗng lên đặt ngang Quốc lộ 1A vì cho rằng... giám định pháp y không chịu công bố kết quả giám định cho họ biết (!).  Khi Công an tỉnh Phú Yên và Công an huyện Tuy Hòa đến để giải quyết vụ việc thì bị đám đông tấn công. Tình trạng xô xát hỗn loạn diễn ra nhiều giờ cho đến khi công an dùng loa phóng thanh kêu gọi người dân bình tĩnh và hứa sẽ xử lý, giải quyết thỏa đáng, đám đông mới giải tán.

Ngay trong ngày 15-6, Công an tỉnh Phú Yên đã họp khẩn cấp với Công an huyện Tuy Hòa để điều tra nguyên nhân của vụ việc.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo