xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

PHÚ YÊN: Tạm giữ một tàu du lịch nước ngoài vi phạm lãnh hải Việt Nam

Q.Khương

Đồn Biên phòng 354 (thôn Vũng Rô, xã Hòa Xuân Nam, huyện Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên) hiện đang tạm giữ để chờ xử lý một chiếc tàu du lịch nước ngoài vi phạm luật lệ hàng hải Việt Nam.

Chiếc tàu này có tên là Long Ranger, quốc tịch Tonga. Trên tàu có 3 thủy thủ đều mang quốc tịch Nga, do ông Shatokhin Alexander, sinh năm 1971, làm thuyền trưởng. Tàu có chiều dài 25,21m, rộng 10,65m, trọng tải 99 tấn. Đây là chiếc tàu du lịch có buồm bán tự động, tốc độ tối đa 15 hải lý/giờ. Những người trên tàu khai với cơ quan chức năng họ rời cảng Pusan (Hàn Quốc) ngày 15-6, đến 6 giờ ngày 25-6 thì đến Vịnh Vũng Rô (Phú Yên) và bị lực lượng biên phòng tạm giữ.

Theo chỉ huy Đồn Biên phòng 354, tàu Long Ranger bị tạm giữ vì không có nhật ký hành trình, vào vùng lãnh thổ Việt Nam mà không treo quốc kỳ nước sở tại, không treo đúng quốc kỳ mà tàu mang quốc tịch; hoạt động du lịch và các hoạt động khác không đúng địa điểm, không đúng nội dung theo giấy phép tàu đã đăng ký, neo đậu trong vùng lãnh thổ Việt Nam khi chưa xin phép cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Hiện tại, vụ việc đang được các ngành chức năng xem xét, xử lý.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo