xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Quảng Nam: Chợ bỏ hoang, không người mua bán

Tin, ảnh : Kim Sơn

Chợ xã Tam Lộc (Phú Ninh) được khánh thành và đưa vào sử dụng cuối năm 2004. Nhưng từ đó đến nay, chợ trở thành nơi chăn thả trâu bò, tập kết rác thải. Xã đã tìm mọi cách để đưa người dân vào mua bán trong chợ nhưng đều không thành.

(NLĐO)- Ông Nguyễn Hơn - Phó chủ tịch UBND xã Tam Lộc, huyện Phú Ninh cho biết, để khắc phục tình trạng này, địa phương đã khuyến khích người dân vào mua bán tại chợ xã bằng cách tặng mỗi người một gói bột ngọt và người bán hàng ở chợ không phải trả bất cứ khoản lệ phí nào. Dù vậy, tình hình vẫn không khả quan hơn, chợ xã Tam Lộc vẫn vắng tanh suốt hơn 2 năm qua.

Chợ xã Tam Lộc có vốn đầu tư gần 400 triệu đồng, trong đó ngân sách xã 218 triệu đồng, còn lại là ngân sách của thị xã Tam Kỳ (nay là thành phố Tam Kỳ).Chợ được khánh thành, đưa vào sử dụng cuối năm 2004. Nhưng từ đó đến nay, chợ trở thành nơi chăn thả trâu bò, tập kết rác thải. Xã đã tìm mọi cách để đưa người dân vào mua bán trong chợ nhưng đều không thành.

Không riêng gì chợ Tam Lộc, nhiều chợ khác ở các xã Tam Đàn, Tam Phước, Tam Thành, Tam Vinh (huyện Phú Ninh) cũng rơi vào cảnh tương tự.Chủ trương xây dựng mỗi xã 1 chợ của TP Tam Kỳ đã bị phá ản hoàn toàn.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo