Theo một cán bộ thuộc khu quản lí đường thủy nội địa TP HCM có mặt tại hiện trường, sự cố xảy ra vào gần 6 giờ sáng nay, do sà lan số hiệu VL - 0522 chạy sông Long Kiển, hướng từ Trạm Cây Khô ra sông Mương Chuối bị kẹt lại dưới gầm cây cầu trên. Sà lan này do tài công Mai Văn Hận (SN 1979, quê tỉnh Trà Vinh) điều khiển đang chở cát.
Chiếc sà lan gây ra sự cố
Các nhân chứng cho biết, khoảng 6 giờ, họ nghe tiếng động lớn ở cầu Long Kiển. Lúc kiểm tra thì thấy chiếc sà lan trên đang bị kẹt lại dưới gầm nhưng tài công vẫn cố điều khiển đi về phía trước. Hậu quả đã làm phần cabin của sà lan này cùng một số thanh sắt dưới gầm cầu rơi xuống sông. Sà lan chạy khỏi cầu được một đoạn thì dừng lại.
“Sà lan mắc kẹt dưới gầm cầu, không thể lùi lại nên tài công đã điều khiển tiến lên phía trước làm cây cầu rung mạnh như muốn đổ sập, một số người đi xe máy phía trên bị ngã nhưng may mắn không ai bị thương”, một nhân chứng cho biết.
Lực lượng chức năng kiểm tra tại hiện trường, cho biết 3 thanh tiran dài 6 m dưới gầm cầu bị bẻ cong, 9 gối cầu nhịp thông thuyền bị lệch, một bộ giằng gió bị đứt khiến cây cầu không đảm bảo lưu thông. Đến trưa nay, nhiều lực lượng chức năng Công an huyện Nhà Bè, Cảnh sát đường thủy, khu quản lí đường thủy nội địa TP HCM cho biết vẫn đang tiến hành phong tỏa cây cầu để khắc phục sự cố.
Bình luận (0)