Đây là toa tàu thực hiện đóng thí điểm trước khi thêm mới 29 toa khác cùng loại trong năm nay và 2017.
Các toa tàu đóng mới được cho là nhẹ hơn so với những toa hiện đang sử dụng từ 3-5 tấn và dự kiến chi phí đóng mới cũng rẻ hơn so với đi mua ở nước ngoài.
Các toa tàu mới sử dụng thiết bị van, lò xo giảm chấn của Nhật Bản nên có thể hạn chế tối đa việc rung, lắc khi đoàn tàu di chuyển và giảm tiếng ồn. Mỗi toa được thiết kế với các khoang gồm 4 giường nằm (loại giường nệm). Thành toa làm bằng thép cường lực và nội thất thiết kế bởi vật liệu composite. Riêng các giường nằm được làm bằng composite màu trắng với kiểu dáng thanh lịch.
Những toa tàu cũ hiện đang được khai thác
Trong các toa tàu này, nhà vệ sinh được bố trí hệ thống tự hoại; bồn rửa mặt với vòi nước có thiết bị cảm ứng cùng hệ thống chiếu sáng bằng đèn led; kính cửa sổ cũng được dán chất liệu chống nắng chất lượng cao…
Theo Công ty CP Vận tải Đường sắt Sài Gòn, toa xe mẫu sau khi đưa vào khai thác sẽ được đánh giá, rút kinh nghiệm về thiết kế và các tính năng kỹ thuật để hoàn thiện cho những toa đóng mới tiếp theo.
Dự kiến đến cuối năm 2016, công ty này sẽ đóng mới thêm 14 toa khác để phục vụ hành khách dịp tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.
Bình luận (0)