Mặt đường đại lộ Đông Tây, đoạn từ Liên tỉnh lộ 25B đến Lương Định Của bị lún thành hai "đường ray" dài. Càng về gần ngã tư Lương Định Của – đại lộ Đông Tây, mặt đường càng bị lún nặng, nhựa đường bị đùn thành gờ cao ở hai bên mép vệt lún.
Mặt đường bị lún thành hai vệt dài
Nhựa đường bị đùn thành gờ cao ở hai bên mép vệt lún
Tương tự như đoạn đường trên, đại lộ Đông Tây đoạn từ Lương Định Của đến cầu vượt Cát Lái cũng bị lún nhưng nhẹ hơn, mặt đường chỉ bị lún xuống kéo thành hai vệt dài. Mức độ lún dần trở nên nặng hơn ở đoạn đường cách ngã tư Lương Định Của – đại lộ Đông Tây khoảng 100 m.
Đại lộ Đông Tây, đoạn từ Lương Định Của đến cầu vượt Cát Lái cũng bị lún
Theo ghi nhận của phóng viên Báo Người Lao Động, phần đường bị lún trên đã được sửa chữa ít nhất 2 lần nhưng sau đó vẫn tiếp tục lún. Nguyên nhân ban đầu được cơ quan chức năng đưa ra là do có quá nhiều xe tải nặng chở quá tải lưu thông trên tuyến đường này. Tuy nhiên, các chuyên gia giao thông lại cho rằng tình trạng lún trên đại lộ Đông Tây là do nền đường chưa được xử lý tốt.
Mặt dù đã được sửa chữa nhiều lần nhưng mặt đường vẫn tiếp tục lún
Ngoài ra, làn xe tải trên mặt cầu Khánh Hội (gần sát trụ đèn tín hiệu giao thông phía ngã tư Tôn Đức Thắng – Hàm Nghi, quận 1) cũng bị lún thành vệt tương tự đại lộ Đông Tây. Trước đây, theo Tổ chuyên gia của Hội đồng nghiệm thu nhà nước, trong quá trình thi công các cầu Calmet, Khánh Hội… nhà thầu đã không có số liệu quan trắc lún, không có số liệu đo võng mặt cầu, đà giáo cốp pha bê tông là giáo hoàn thiện xây dựng, sau này sẽ bị yếu, chuyển vị lún do võng…
Làn xe tải trên mặt cầu Khánh Hội cũng bị lún, nhựa đường đùn thành cục
Cách đây gần 4 tháng, khi Báo Người Lao Động lên tiếng về tình trạng lún trên và trồi nhựa trên đại lộ Đông Tây, đại diện chủ đầu tư là Ban Quản lý Đầu tư xây dựng công trình Giao thông – Đô thị TP cho biết đã đề nghị JICA (Tổ chức Hợp tác Quốc tế Nhật Bản) hỗ trợ chuyên gia cao cấp của Nhật Bản cùng tham gia hoàn chỉnh phương án xử lý.
Ngoài ra, Ban Quản lý Đầu tư xây dựng công trình Giao thông – Đô thị TP cũng đã chọn một đơn vị tư vấn độc lập để thẩm tra, đánh giá các phương án khắc phục do nhà thầu, tư vấn giám sát đề xuất. Tuy nhiên đến nay, tình trạng trên đại lộ Đông Tây vẫn chưa được xử lý triệt để.
Theo tiến độ đề ra của UBND TPHCM, toàn tuyến đại lộ Đông Tây và hầm dìm Thủ Thiêm sẽ được thông xe ngày 20-11-2011.
Bình luận (0)