Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) vừa bổ sung hàng loạt giải pháp nhằm khắc phục và hạn chế sự cố kỹ thuật gây mất an toàn bay sau sự cố sập nguồn tại Trung tâm kiểm soát không lưu đường dài Hồ Chí Minh (ACC HCM) ngày 20-11.
Theo đó, Công ty quản lý bay miền Nam phải mời ngay chuyên gia của nhà cung cấp hệ thống UPS đang được khai thác tại ACC HCM vào đánh giá tình trạng hệ thống thiết bị, các quy trình khai thác, khắc phục sự cố đang được VATM áp dụng và đưa ra các khuyến cáo cần thiết. Công việc này phải khắc phục xong trước ngày 5-12.
Nghiên cứu tổ chức áp dụng phương án khai thác trang thiết bị kỹ thuật theo nguyên tắc phối hợp giữa chế độ “tự động” và “bằng tay”. Chấp hành nghiêm túc nguyên tắc một người đọc từng bước thực hiện trong quy trình khắc phục sự cố, một người nhắc lại và thực hiện thao tác (kiểm tra chéo).
Các đơn vị trực thuộc khác của VATM là Công ty Quản lý bay miền Bắc và miền Trung cũng phải kiểm tra công tác bảo đảm kỹ thuật. Cụ thể là tập trung vào các hệ thống thiết bị trọng yếu ảnh hưởng tới công tác điều hành bay như: VHF, radar, ghi âm, hệ thống cấp nguồn... Rà soát, đánh giá trang thiết bị ghi âm hiệp đồng bay quân sự.
Việc kiểm tra tại Công ty Quản lý bay miền Trung từ ngày 1 đến ngày 5-12 đối với Cơ sở kiểm soát tiếp cận và đài chỉ huy tại sân bay Đà Nẵng, trạm radar thông tin Sơn Trà, trạm thông tin radar Vũng Chùa - Quy Nhơn.
Còn tại Công ty Quản lý bay miền Bắc, VATM sẽ kiểm tra cơ sở kiểm soát tiếp cận và đài chỉ huy tại sân bay Nội Bài, Trung tâm Kiểm soát không lưu đường dài Hà Nội. Thời gian kiểm tra từ ngày 3 đến ngày 5-12.
Bình luận (0)