xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Sẽ điều chỉnh chênh lệch địa tô

T.Dũng

(NLĐ)- Ngày 12-3, tại Hà Nội, Bộ TN-MT tổ chức hội thảo lấy ý kiến góp ý sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đất đai năm 2003 và các nghị định hướng dẫn thi hành.

Bên lề hội nghị, Bộ trưởng Bộ TN-MT Phạm Khôi Nguyên cho hay Nhà nước sẽ can thiệp bằng chính sách để điều chỉnh chênh lệch địa tô đang quá lớn sau khi chuyển đổi từ đất nông nghiệp sang đất đô thị, nhà ở theo hướng có lợi cho người dân. Việc điều chỉnh sẽ gắn trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng mà không tăng giá đất chung. Bên cạnh đó, việc sửa đổi luật cũng có điểm mới là thành lập tổ chức phát triển quỹ đất để giải quyết vấn đề chênh lệch địa tô và tái định cư. Sau này, về cơ bản sẽ không có chuyện doanh nghiệp tự giải tỏa mặt bằng mà việc này sẽ do tổ chức phát triển quỹ đất từ cấp tỉnh, cấp huyện tiến hành.

Ngoài ra, luật sửa đổi cũng sẽ điều chỉnh chính sách về đất đai giữa doanh nghiệp trong nước và nước ngoài. Theo ông Nguyên, hiện tại, chính sách cho thuê đất giữa doanh nghiệp nước ngoài và trong nước có chênh lệch trung bình 1/3 mức giá, do vậy sẽ điều chỉnh để cân bằng. Bên cạnh đó, sẽ điều chỉnh thời hạn cho thuê đất, có nơi kéo dài, có nơi sẽ rút ngắn mà không đổ đồng.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo