xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Sóc Trăng: Cháy chùa Dơi

Theo TTXVN

Lúc 3 giờ sáng 15-8, tại ngôi chánh điện chùa Ma ha tup, tên thường gọi là chùa Dơi, ngôi chùa có lịch sử gần 400 năm và là một trong những ngôi chùa Khmer cổ, nổi tiếng nhất ở Sóc Trăng đã phát hỏa.

Ngọn lửa nhanh chóng lan ra thiêu rụi hàng chục tượng phật, 60 cây đèn cầy lớn, các bức màn vải hoa văn trang trí, các cửa gỗ, cột, kèo và toàn bộ mái trên của chánh điện. Mặc dù lực lượng PCCC tỉnh đã huy động nhiều xe chữa cháy cùng với sư sãi nhân dân cùng chữa cháy nhưng nội thất đã bị thiêu rụi hoàn toàn. Trị giá thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

Theo Đại đức trụ trì chùa Dơi, Kim Rêne, nguyên nhân cháy là do một trong 60 cây đèn cầy bị đổ, cháy lan ra bắt vào các màn vải trang trí sau khu tượng phật và lan ra các vật dễ cháy khác.

Đây mới là thời điểm đầu của 3 tháng nhập hạ theo phong tục của Phật giáo Nam tông (bắt đầu từ Rằm tháng 6 đến Rằm tháng 9 âm lịch). Trong 3 tháng nhập hạ, tại ngôi chánh điện, Phật tử mang nhiều đèn cầy đến cúng, mỗi cây đèn cầy (nến) nặng từ 8 đến 15 kg, cao 1 mét, mỗi đêm tại chánh điện chỉ đốt 5 cây đèn cầy, trong khi vẫn xếp cả 55 cây đèn cầy khác trước khu vực thờ cúng Phật nên khả năng gây cháy là rất lớn.

Nội vụ vẫn đang được các cơ quan chức năng tỉnh tiếp tục làm rõ.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo