Lực lượng cứu hộ tiế tục nổ lực cứu hộ (ảnh Quỳnh Châu)
Đến 17 giờ 40, ngày 20-2, tuyến đường sắt Bắc –Nam, đoạn chạy qua xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế, nơi xảy ra vụ tai nạn tàu hỏa thảm khốc lúc 15 giờ cùng ngày vẫn bị tê liệt hoàn toàn, do chưa thể di chuyển giải phóng đầu tàu bị lật, cùng 3 tòa tàu bị nghiêng trượt khỏi đường ray. Hiện ngành đường sắt đang điều trụ cẩu 100 tấn từ Đà Nẵng ra hiện trường để cẩu các toa tàu bị hư hỏng ra khỏi đường sắt.
Trong khi đó, theo ghi nhận của chúng tôi, địa điểm xảy ra vụ tai nạn thảm khốc trên là tuyến đường ngang chạy qua đường sắt không có barie nhưng có biển cảnh báo người đi đường nên quan sát tàu hỏa trước khi qua đường. Nhiều người dân sống gần địa điểm xảy ra vụ tai nạn cho biết do tài xế xe tải ben BKS 75C-026.91 không quan sát khi qua đường nên mới xảy ra vụ tai nạn đáng tiếc này. Vụ tai nạn khiến nhiều đoàn tàu từ cùng hàng ngàn hành khách bị kẹt lại tại ga Đà Nẵng và ga Huế chờ khắc phục sự cố vụ tai nạn trên và không biết khi nào mới thông tuyến trở lại.
Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Hoán - Giám đốc Công ty CP Đường sắt Bình Trị Thiên cho hay đơn vị huy động gần 100 CBCNV, các xe cẩu chuyên dụng vào hiện trường để cẩu các toa tàu, giải phóng đường ray, thông tàu sớm nhất. Các đơn vị khắc phục tà vẹt, chỉnh ray tuyến để có thể giải phóng khi cẩu toa tàu ra khỏi ray. Phương án cứu chữa khắc phục hư hỏng cầu đường đảm bảo các toa tàu có thể vận chuyển. Ông Hoán cho biết thêm đường ray dài 75m hư hỏng nặng, công ty sẽ huy động 1 cẩu 100 tấn từ Đà Nẵng ra và 1 cẩu 40 tấn ở Quảng Bình vào hỗ trợ cứu nạn. Trong một diễn biến liên quan, ga Đà Nẵng phát đi thông báo tàu SE20 khởi hành tại ga lúc 18h40 hôm nay phải hủy chuyến vì sự cố trên. Hành khách có vé đi trên chuyến tàu SE20 có thể đến quầy vé của ga để trả vé và được hoàn lại 100% số tiền.
Xe cứu thương luôn túc trực để cứu hộ (ảnh Quỳnh Châu)
Bình luận (0)