xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Tăng cường đối thoại để quan hệ lao động hài hòa

Ng. Bích - V.Tùng

Hội nghị Ban Chấp hành Lđlđ Tphcm (khóa Ix): Bám sát thực tiễn, chăm lo thiết thực cho CNLĐ (NLĐ)- Sáng 26-12, Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam do ông Đặng Ngọc Tùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, dẫn đầu đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Đồng Nai về tình hình CNVC - LĐ năm 2008 và một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2009.

Theo báo cáo của LĐLĐ Đồng Nai, năm 2008, toàn tỉnh đã xảy ra 185 vụ đình công, tăng 62 vụ so với năm 2007. Đến cuối tháng 12-2008, toàn tỉnh có 65 doanh nghiệp (DN) phải ngừng sản xuất, gần 7.000 lao động bị mất việc làm.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Đặng Ngọc Tùng đề nghị LĐLĐ Đồng Nai phải luôn đi sát cơ sở, nắm thông tin để tăng cường đối thoại với DN, vận động công nhân lao động thấy được khó khăn chung của nền kinh tế để DN và người lao động cùng chia sẻ. Trong năm 2009, các cấp Công đòan Đồng Nai cần tập trung và lồng ghép nhiều giải pháp để xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ công nghiệp hóa, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa trong DN...

- Cùng ngày, Hội nghị Ban Chấp hành LĐLĐ TPHCM lần thứ 4 (khóa IX) mở rộng đã diễn ra dưới sự chủ trì của Chủ tịch LĐLĐ TP Nguyễn Huy Cận. Góp ý cho báo cáo tình hình CNVC-LĐ và hoạt động CĐ TP năm 2008, hầu hết đại biểu tán thành những bài học kinh nghiệm do Ban Chấp hành LĐLĐ TP đúc kết. Đó là, bám sát thực tiễn đời sống, đề xuất cho Đảng, chính quyền xây dựng chính sách chăm lo thiết thực đời sống, vật chất tinh thần cho người lao động (NLĐ); giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh trong quan hệ lao động... Bên cạnh đó, các cấp CĐ còn chủ động đề ra các giải pháp thiết thực nhất để hỗ trợ công nhân mất việc tại các DN giải thể hoặc ngừng hoạt động, điển hình là chương trình “Cùng công nhân vượt khó” phối hợp với Báo Người Lao Động. Chính những nỗ lực này đã nâng cao uy tín của tổ chức CĐ TP đối với NLĐ. “Chia sẻ khó khăn của NLĐ, song tổ chức CĐ phải biết đồng hành với doanh nghiệp. Các cấp CĐ phải chủ động vận động NLĐ hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn, trở ngại để cùng tồn tại. Đó cũng chính là cách để xây dựng quan hệ lao động hài hòa, tiến bộ và ổn định tại doanh nghiệp”- Chủ tịch LĐLĐ TP Nguyễn Huy Cận lưu ý.

Sáng cùng ngày, hội nghị đã biểu quyết thông qua báo cáo năm 2008 và phương hướng hoạt động năm 2009 của Ủy ban Kiểm tra LĐLĐ TP, dự thảo nghị quyết thực hiện “Tháng công nhân” và dự thảo quy chế thi đua - khen thưởng của LĐLĐ TP.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo