Tàu Uilenspiegel (dài 142,8 m, rộng 26,8 m, công suất 70.000 m3 bùn/ngày) là một trong những tàu nạo vét hiện đại nhất của Bỉ, có khả năng nạo vét đến độ sâu 50 m với hệ thống ống hút vươn dài 30 m. Ông Bruno Dregrande, Giám đốc dự án nhà thầu Dredging International, cho biết sẽ cố gắng vượt qua những điều kiện không lường trước được của tự nhiên để hoàn thành dự án trong 12 tháng.
Tàu Uilenspiegel nạo vét luồng Soài Rạp có công suất lên đến 70.000 m3/ngày
Theo ông Minh, khoảng 30 tàu của thầu phụ sẽ nạo vét sơ bộ từ Km 0 đến Km 30, từ Km 30 đến Km 54 sẽ do tàu Uilenspiegel phụ trách, sau đó tàu này sẽ nạo vét hoàn chỉnh 30 Km luồng sông Soài Rạp mà trước đó thầu phụ đã thực hiện. Khối lượng bùn đất nạo vét dự kiến khoảng 12,5 triệu m3, đa phần sẽ được đổ ra biển, phần đất bùn tốt được tận dụng để san lấp mặt bằng.
Dự án nạo vét luồng Soài Rạp giai đoạn 2 được thực hiện trên 54 km, đạt đến độ sâu 9,5 m, đáp ứng cho tàu có trọng tải 30.000 tấn đầy tải và 50.000 tấn giảm tải ra vào các cảng dọc trên sông Soài Rạp. Tổng vốn của dự án là 2.797 tỉ đồng, trong đó tiền tài trợ từ Vương quốc Bỉ khoảng 2.200 tỉ đồng.
Bình luận (0)