xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Tây Ninh phối hợp TPHCM tạo chương trình du lịch di tích cách mạng

(TTXVN)- Ngày 9-9, tại TPHCM, Thủ tướng Phan Văn Khải đã làm việc với Ban Chỉ đạo (BCÐ) xây dựng khu di tích lịch sử cách mạng miền Nam (KDTLSCMMN).

Quần thể khu DTLSCMMN được cấu thành bởi 5 hạng mục công trình quan trọng là: Khu di tích (KDT) Trung ương Cục miền Nam; KDT căn cứ Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam; KDT căn cứ Chính phủ Cách mạng Lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam; KDT căn cứ Bộ Chỉ huy các lực lượng vũ trang quân giải phóng và khu trung tâm tái hiện DTLSCMMN ở khu vực sân bay Thiện Ngôn thuộc huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh.

 Tính đến đầu tháng 8-2002, đã có 636.422 lượt người đến thăm những công trình do BCÐ xây dựng, phục chế và tôn tạo; trong đó có khoảng 80.000 khách nước ngoài.

Thủ tướng Phan Văn Khải biểu dương các đồng chí trong BCÐ hoạt động có hiệu quả; đóng góp công lao to lớn vào việc khôi phục, tu tạo các công trình di tích lịch sử, góp phần giáo dục truyền thống bất khuất, kiên cường của nhân dân ta trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước đến các thế hệ mai sau.

Thủ tướng cũng nhắc nhở tỉnh Tây Ninh phải phối hợp với TPHCM tạo các chương trình du lịch từ thành phố đến các di tích cách mạng, vừa kết hợp giáo dục truyền thống vừa tạo điều kiện để phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo