Để thông tin liên lạc phục vụ đón Tết Nguyên Đán Kỷ Sửu năm 2009 được tốt, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ; Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Giám đốc các doanh nghiệp Bưu chính, Viễn thông và Công nghệ thông tin tập trung chỉ đạo làm tốt việc tổ chức, triển khai thực hiện các phương án đảm bảo an toàn mạng lưới và an ninh thông tin, bảo đảm tuyệt đối an toàn thông tin liên lạc phục vụ các cơ quan Đảng, Nhà nước, chính quyền các cấp; đáp ứng tối đa các nhu cầu thông tin liên lạc trong dịp tết Nguyên đán của mọi tầng lớp nhân dân.
Bên cạnh khuyến mại, điều người dùng mong muốn nhất vẫn là chất lượng đảm bảo. Ảnh: Thuỷ Nguyên
Chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị thuộc lực lượng vũ trang liên quan để có kế hoạch đáp ứng kịp thời các nhu cầu về thông tin liên lạc phục vụ công tác an ninh, quốc phòng, đưa tin đầy đủ các hoạt động của lãnh đạo Đảng và Nhà nước.
Tổ chức kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ hoạt động khai thác các dịch vụ bưu chính, chuyển phát đảm bảo tuyệt đối an toàn việc tiếp nhận, chuyển phát các loại bưu phẩm, ấn phẩm, công điện của các cơ quan Đảng, Nhà nước, lực lượng vũ trang ở Trung ương và địa phương.
Các Sở Thông tin và Truyền thông chủ động đề xuất, tham mưu cho Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo, hướng dẫn và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Bưu chính, Viễn thông và Internet trên địa bàn đảm bảo tốt thông tin liên lạc trong dịp Tết.
Với các doanh nghiệp Bưu chính, Viễn thông, Chuyển phát và Internet, phải chủ động tăng cường đủ lực lượng, phương tiện và vật tư thiết bị phục vụ sản xuất. Thực hiện nghiêm chế độ trực lãnh đạo, trực điều hành, trực ca, trực ứng cứu thông tin và trực vận hành khai thác mạng lưới bưu chính, viễn thông, đảm bảo hoạt động thông suốt 24 giờ trong ngày.
Doanh nghiệp Bưu chính, Chuyển phát phải niêm yết thông báo thời gian mở, đóng cửa giao dịch trong dịp đón Tết tại các điểm giao dịch; chuyển phát nhanh chóng, kịp thời báo chí, bưu phẩm, bưu kiện, điện tín, điện hoa, thư công phát sinh trong dịp tết; đề cao cảnh giác kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi lợi dụng mạng lưới bưu chính, chuyển phát để vận chuyển, phát tán hàng cấm, hàng lậu và các ấn phẩm có nội dung kích động lôi kéo các phần tử xấu chống đối chính quyền.
Doanh nghiệp Viễn thông, Internet phải tổ chức rà soát, kiểm tra đo thử, bảo dưỡng các hệ thống thiết bị, đường truyền; điều chỉnh sắp xếp hợp lý mạng lưới, bố trí đủ kênh, đủ luồng đảm bảo cho mạng lưới hoạt động tốt; xây dựng các phương án tối ưu dự phòng phân tải, ứng cứu tình huống, sự cố bất thường gây tắc nghẽn các mạng dịch vụ viễn thông, di động cũng như cố định. Có biện pháp hướng dẫn khách hàng sử dụng dịch vụ để phân tải lưu lượng, đặc biệt đối với thời điểm giao thừa; Nâng cao tinh thần cảnh giác kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi lợi dụng mạng lưới viễn thông và Internet để gửi, phát tán thư điện tử, điện thoại, điện tín có nội dung phản động, trái pháp luật và phát tán vi rút phá hoại các trang thông tin điện tử của các hacker.
Đặc biệt, các doanh nghiệp thông tin di động không thực hiện việc khuyến mại nếu không có biện pháp chắc chắn đảm bảo chất lượng dịch vụ trong thời gian trước và trong Tết Nguyên Đán Kỷ Sửu năm 2009.
Trao đổi với phóng viên, ông Phạm Hồng Hải, Vụ trưởng Vụ Viễn thông Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, nếu như các doanh nghiệp vẫn cố tình tung ra các chương trình khuyến mại trong khi chất lượng không đảm bảo, gây nghẽn mạch, nghẽn mạng vào dịp Tết Kỷ Sửu, họ sẽ bị phạt theo quy định về quản lý chất lượng viễn thông.
Bình luận (0)