Nhớ lại chuyện 10 năm trước, khi mới ra trường gõ cửa nhiều nơi xin việc làm, anh Nguyễn Phi Khanh, Giám đốc Điều hành Công ty TNHH OV Container Line Vietnam, cho biết: “Khi vừa tốt nghiệp, tôi cùng nhóm bạn chuẩn bị hành trang lên đường tìm việc. Điểm đầu tiên chúng tôi ghé đến là trung tâm việc làm của trường mình, rồi đến các trung tâm dịch vụ việc làm khác nhưng vẫn không tìm được chỗ làm. Thế rồi, chúng tôi rủ nhau đi đăng báo tìm việc. Tôi còn nhớ vào khoảng cuối tháng 8-2000, cả nhóm chúng tôi đến Văn phòng Hỗ trợ việc làm Báo NLĐ đăng ký tìm việc. Lúc đó, chúng tôi được đăng báo miễn phí và có cả hình ảnh”.
Anh Nguyễn Phi Khanh, Giám đốc Điều hành Công ty TNHH OV Container Line
Nơi tuyển dụng, tìm việc quen thuộc Tháng 10-1995, chuyên trang Việc làm - Đời sống của Báo NLĐ chính thức ra mắt bạn đọc. Đây cũng là trang báo chuyên về lao động - việc làm đầu tiên của cả nước. Chỉ sau một thời gian ngắn ra đời, đến cuối tháng 12-1995, chuyên trang đã thu hút 400 doanh nghiệp (DN) tham gia tuyển dụng 8.220 lao động, 975 ứng viên tham gia tìm kiếm việc làm, trong đó 682 người có việc làm, đạt 70%. Từ sự khởi đầu đó, những hoạt động hỗ trợ việc làm thông qua các chương trình, chiến dịch cụ thể luôn được Báo NLĐ chú trọng, duy trì thường xuyên. Đến nay, NLĐ đã làm cầu nối tuyển dụng cho gần 30.000 lượt DN, trên 220.000 lao động được cung cấp thông tin, giới thiệu việc làm, trong đó 150.000 người được giải quyết việc làm.
Một ngày hội việc làm do Báo NLĐ tổ chức. Ảnh: T.THẠNH
Có thể nói trong suốt 15 năm qua, Báo NLĐ đã đi tiên phong trong lĩnh vực hỗ trợ việc làm. Qua mỗi chương trình, chiến dịch việc làm cụ thể, báo đã tạo được dấu ấn riêng. Năm 1998, báo tổ chức Chiến dịch 15 ngày giúp bạn đọc tìm việc làm và Chiến dịch 15 ngày giúp bạn bước vào thế giới việc làm. Năm 1999, báo tiếp tục có Chiến dịch 15 ngày giúp bạn đọc ở Cần Thơ - miền Tây tìm việc làm và Chiến dịch 15 ngày giúp bạn đọc ở miền Trung tìm việc làm...
Hàng loạt chương trình, chiến dịch, ngày hội, hội chợ việc làm được Báo NLĐ tổ chức thường xuyên trong các năm sau đó, như Chương trình Việc làm Internet năm 2000, Hội chợ Việc làm TPHCM năm 2002 và 2003 (phối hợp với Sở LĐ-TB-XH TPHCM); Chương trình 10.000 việc làm dành cho công nhân năm 2009... Năm 2010, chương trình tạo nguồn lao động xuất khẩu (hợp tác với Công ty Châu Hưng) với ngày hội việc làm Malaysia tổ chức ngày 27-6 vừa qua là một cách tiếp cận mới của báo ở lĩnh vực mà người dân đang ngày càng quan tâm.
Trong mắt bạn đọc, từ lâu Báo NLĐ đã trở thành địa chỉ tuyển dụng, tìm việc quen thuộc.
Duy Quốc |
Bình luận (0)