xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Thành đạt từ Người Lao Động

Bài và ảnh: Phương Danh

Trong rất nhiều người tìm được việc làm thông qua các chương trình giới thiệu việc làm của Báo Người Lao Động, anh Nguyễn Phi Khanh là người thành đạt nhất

Nhớ lại chuyện 10 năm trước, khi mới ra trường gõ cửa nhiều nơi xin việc làm, anh Nguyễn Phi Khanh, Giám đốc Điều hành Công ty TNHH OV Container Line Vietnam, cho biết: “Khi vừa tốt nghiệp, tôi cùng nhóm bạn chuẩn bị hành trang lên đường tìm việc. Điểm đầu tiên chúng tôi ghé đến là trung tâm việc làm của trường mình, rồi đến các trung tâm dịch vụ việc làm khác nhưng vẫn không tìm được chỗ làm. Thế rồi, chúng tôi rủ nhau đi đăng báo tìm việc. Tôi còn nhớ vào khoảng cuối tháng 8-2000, cả nhóm chúng tôi đến Văn phòng Hỗ trợ việc làm Báo NLĐ đăng ký tìm việc. Lúc đó, chúng tôi được đăng báo miễn phí và có cả hình ảnh”.

img

Anh Nguyễn Phi Khanh, Giám đốc Điều hành Công ty TNHH OV Container Line Vietnam

 
Khanh khoe tờ báo năm ấy vẫn được anh lưu giữ đến nay. “Đó là một kỷ niệm mà tôi không thể nào quên. Nó giúp tôi tìm được việc làm mà tôi yêu thích, là điểm khởi đầu thuận lợi cho tôi trưởng thành và thành đạt như ngày hôm nay” - anh tâm sự.
 
Mười năm trôi qua và từ một người đăng ký tìm việc làm, giờ đây anh Khanh đã là khách hàng thân thiết của Văn phòng Hỗ trợ việc làm Báo NLĐ. “Lần đầu tiên đến báo, tôi cảm thấy rất thân thiện, gần gũi. Các bạn làm việc ở đây xem chúng tôi như bạn chứ không phải là người tìm việc. Các bạn đã rất vui khi biết tôi tìm được việc. Cảm giác lần đầu tiên tìm được việc làm và được mọi người chia sẻ rất hạnh phúc. Cảm giác ấy vẫn còn tươi nguyên trong tôi” – anh Khanh thổ lộ.
 
Những người bạn cùng đến Báo NLĐ tìm việc với Khanh trước đây cũng đều có việc làm ổn định, đều thành công và có vài người đang làm việc ở nước ngoài. Anh Khanh hồ hởi: “Điều đặc biệt là nhóm chúng tôi đều tìm được việc làm qua Báo NLĐ năm đó và cũng thành đạt từ NLĐ”.
 
Chúng tôi nhớ lại để được nhận vào làm việc, người thạc sĩ quản trị kinh doanh trẻ này đã phải khá vất vả khi vượt qua 4 vòng phỏng vấn và đánh bại trên 50 ứng viên. Khanh tiết lộ bí quyết của mình: “Tôi đầu tư rất kỹ cho các cuộc phỏng vấn. Không phải chỉ khi tìm việc tôi mới bắt đầu quan tâm về các kỹ năng, khả năng của mình mà đã chuẩn bị khi còn là sinh viên năm cuối. Tôi đọc sách nhiều, điều này cũng giúp tôi trả lời lưu loát các câu phỏng vấn ngoài chuyên ngành. Có lẽ vì thế mà tôi đã thuyết phục được nhà tuyển dụng”.
 
Hiện nay đã giữ vị trí giám đốc điều hành ở một công ty lớn và trở thành nhà tuyển dụng, Nguyễn Phi Khanh tỏ lời khuyên các bạn mới ra trường chập chững xin việc làm như anh 10 năm trước: “Các bạn cần xác định ngay từ năm cuối là mình sẽ làm gì, để từ đó chuẩn bị những điều cần thiết, như: chuyên môn, ngoại ngữ, vi tính, các kỹ năng mềm... Đó là những điều cơ bản giúp bạn tự tin khi tìm việc”.

Nơi tuyển dụng, tìm việc quen thuộc

 
Tháng 10-1995, chuyên trang Việc làm - Đời sống của Báo NLĐ chính thức ra mắt bạn đọc. Đây cũng là trang báo chuyên về lao động - việc làm đầu tiên của cả nước. Chỉ sau một thời gian ngắn ra đời, đến cuối tháng 12-1995, chuyên trang đã thu hút 400 doanh nghiệp (DN) tham gia tuyển dụng 8.220 lao động, 975 ứng viên tham gia tìm kiếm việc làm, trong đó 682 người có việc làm, đạt 70%. Từ sự khởi đầu đó, những hoạt động hỗ trợ việc làm thông qua các chương trình, chiến dịch cụ thể luôn được Báo NLĐ chú trọng, duy trì thường xuyên. Đến nay, NLĐ đã làm cầu nối tuyển dụng cho gần 30.000 lượt DN, trên 220.000 lao động được cung cấp thông tin, giới thiệu việc làm, trong đó 150.000 người được giải quyết việc làm. 
img
Một ngày hội việc làm do Báo NLĐ tổ chức. Ảnh: T.THẠNH
 
Có thể nói trong suốt 15 năm qua, Báo NLĐ đã đi tiên phong trong lĩnh vực hỗ trợ việc làm. Qua mỗi chương trình, chiến dịch việc làm cụ thể, báo đã tạo được dấu ấn riêng. Năm 1998, báo tổ chức Chiến dịch 15 ngày giúp bạn đọc tìm việc làm và Chiến dịch 15 ngày giúp bạn bước vào thế giới việc làm. Năm 1999, báo tiếp tục có Chiến dịch 15 ngày giúp bạn đọc ở Cần Thơ - miền Tây tìm việc làm và Chiến dịch 15 ngày giúp bạn đọc ở miền Trung tìm việc làm...
 
Hàng loạt chương trình, chiến dịch, ngày hội, hội chợ việc làm được Báo NLĐ tổ chức thường xuyên trong các năm sau đó, như Chương trình Việc làm Internet năm 2000, Hội chợ Việc làm TPHCM năm 2002 và 2003 (phối hợp với Sở LĐ-TB-XH TPHCM); Chương trình 10.000 việc làm dành cho công nhân năm 2009... Năm 2010, chương trình tạo nguồn lao động xuất khẩu (hợp tác với Công ty Châu Hưng) với ngày hội việc làm Malaysia tổ chức ngày 27-6 vừa qua là một cách tiếp cận mới của báo ở lĩnh vực mà người dân đang ngày càng quan tâm.
 
Trong mắt bạn đọc, từ lâu Báo NLĐ đã trở thành địa chỉ tuyển dụng, tìm việc quen thuộc.

Duy Quốc

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo